window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

SME D Bank คลอดสินเชื่อ ‘เติมทุน SMEs มีสุข ยิ้มได้’ กู้ได้สูงถึง 15 ล้านบาท

กรุงเทพฯ – SME D Bank อัด 15,000 ล้านบาท ช่วยเสริมสภาพคล่องและลดต้นทุนการเงิน เอสเอ็มอีทุกธุรกิจ ให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ด้วย 3 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SMEs D เติมทุน, SMEs มีสุข และ SMEs ยิ้มได้ วงเงินกู้สูงถึง 15 ล้านบาทต่อราย

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังขยายตัวในวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีจำนวนมาก ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ เพื่อเอสเอ็มอีไทย จึงออกมาตรการทางการเงินเสริม ด้วยแพคเกจสินเชื่อ ‘เติมทุน SMEs มีสุข ยิ้มได้’ วงเงินรวม 15,000 ล้านบาท ภายใต้ 3 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ ได้แก่ ‘SMEs D เติมทุน’ ‘SMEs มีสุข’ และ ‘SMEs ยิ้มได้’ ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้มีวงเงินเพิ่ม นำไปใช้เสริมสภาพคล่อง และลดต้นทุนทางการเงิน

จุดเด่นของ 3 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ เปิดกว้างเอสเอ็มอีทุกกลุ่มธุรกิจ กู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ วงเงินกู้สูงขึ้นถึง 15 ล้านบาทต่อราย ได้แก่
♦ สินเชื่อ SMEs D เติมทุน วงเงิน 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี เปิดโอกาสรับรีไฟแนนซ์จากสถาบันการเงินเดิม ช่วยลดต้นทุนทางการเงิน ผ่อนนานถึง 10 ปี
♦ สินเชื่อ SMEs มีสุข วงเงิน 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 5% ต่อปี สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเงินลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ หรือปรับเปลี่ยนธุรกิจ รองรับการเติบโตในอนาคต ผ่อนนานถึง 10 ปี
♦ สินเชื่อ SMEs ยิ้มได้ วงเงิน 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 5.5% ต่อปี ทบทวนวงเงินได้ทุกปี ช่วยเติมทุนหมุนเวียนให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถบริหารจัดการธุรกิจไม่มีสะดุด โดยเปิดรับคำขอกู้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565

นางสาวนารถนารี กล่าวด้วยว่า SME D Bank ตระหนักดีถึงพันธกิจสำคัญในการเป็นกลไกของรัฐ พาเอสเอ็มอีไทยให้เข้าถึงแหล่งทุน โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย เพื่อช่วยบริหารจัดการธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจใช้บริการ แจ้งความประสงค์ได้ ผ่านทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ SME D Bank https://www.smebank.co.th/, แอปพลิเคชัน SME D Bank ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android และ LINE Official Account : SME Development Bank รวมถึงสาขาของ SME D Bank ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"