X

กฟผ. ร่วมมหาวิทยาลัย 4 ภูมิภาค ปั้น ‘Animator’ ชิงทุนกว่า 3.2 แสนบาท

กฟผ. จัดประกวด ‘EGAT Animation Awards 2021’ ภายใต้แนวคิด ‘ไฟฟ้า : ความสุขยั่งยืน สดชื่นเต็มปอด’ ส่งเสริมเยาวชนตระหนักถึงปัญหามลภาวะอากาศ ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชัน ชิงทุนการศึกษากว่า 3.2 แสนบาท

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 นางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ 4 แห่ง จาก 4 ภูมิภาค ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดประกวด ‘EGAT Animation Awards 2021’ ภายใต้แนวคิด ‘ไฟฟ้า : ความสุขยั่งยืน สดชื่นเต็มปอด’ เพื่อส่งเสริมศักยภาพของเยาวชน ในการสร้างสรรค์การผลิตสื่อแอนิเมชันอย่างมีคุณค่า และตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านมลภาวะอากาศ

สอดคล้องกับแนวคิดการดำเนินงาน กฟผ. ในการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และด้าน CSR โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวผ่านโครงการปลูกป่า สร้างฝาย การป้องกันไฟป่า การติดตั้งจุดตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ กฟผ. และชุมชน การส่งเสริมองค์ความรู้ผ่านโครงการห้องเรียนสีเขียว ศูนย์เรียนรู้ กฟผ. สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานผ่านสื่อแอนิเมชันที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่เข้าใจง่าย สวยงาม และน่าสนใจ ซึ่งจะทำให้เกิดความตระหนักรู้ถึงปัญหาคุณภาพอากาศ และการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อนำไปสู่การเผยแพร่ในวงกว้างต่อไป

นักศึกษาที่สนใจ ส่งโครงเรื่อง บท และสตอรี่บอร์ด ภายใต้แนวคิด ‘ไฟฟ้า : ความสุขยั่งยืน สดชื่นเต็มปอด’ ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 ภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผ่านช่องทางของมหาวิทยาลัยในภูมิภาคต่าง ๆ ดังนี้

ภาคเหนือ – มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ภาคกลาง – มหาวิทยาลัยศิลปากร
ภาคใต้ – มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

เพื่อพิจารณาคัดเลือกผลงานภูมิภาคละ 10 ทีม เข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ และได้รับทุนการศึกษา ทีมละ 2,000 บาท สำหรับผลิตสื่อแอนิเมชันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะในแต่ละภูมิภาค โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ทุนการศึกษา 20,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ทุนการศึกษา 10,000 บาท รวมมูลค่า 320,000 บาท ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.egat.co.th/

“กฟผ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดประกวดแอนิเมชันทั้ง 4 ภูมิภาค จะทำให้เยาวชนและสังคม ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมด้านอากาศ และหันมาช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยได้สูดอากาศสดชื่นเต็มปอดในทุก ๆ วัน” นางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"