X

กฟผ. หนุนผลิต-จัดส่ง ‘เตียงกระดาษ’ จากน้ำใจคนไทย ถึง รพ.สนาม ที่ขาดแคลน

กฟผ. พร้อมสนับสนุนและจัดส่งเตียงกระดาษและเครื่องนอนกว่า 3,500 เตียง ให้โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยที่ยังขาดแคลน และกระจายอยู่ทั่วประเทศ

ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้โรงพยาบาลประสบปัญหาขาดแคลนเตียงรักษาผู้ป่วย โรงพยาบาลสนามและเตียงชั่วคราวจึงมีความสำคัญต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดกลุ่มที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย กฟผ. จึงเตรียมให้การสนับสนุนเตียงกระดาษและเครื่องนอน สำหรับโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย (Community Isolation) อีกกว่า 3,500 เตียง ซึ่งจะเปิดรับระดมทุนสนับสนุนจากน้ำใจคนไทย ผ่านแพลตฟอร์ม ‘เทใจ’ ร่วมกับ กฟผ. ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2564 นี้

กฟผ. ยังร่วมกับ บริษัท เอชเอสแอล คาร์ตอนส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นและกล่องกระดาษลูกฟูก สนับสนุนการจัดส่งเตียงกระดาษที่บริษัทผลิตขึ้น จากการร่วมใจบริจาคของประชาชน เพื่อกระจายการส่งมอบเตียงกระดาษไปยังโรงพยาบาลสนามที่ขาดแคลนได้โดยรวดเร็วที่สุด ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ปัจจุบันส่งมอบเตียงกระดาษแล้ว 1,030 เตียง ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 31 แห่ง ใน 18 จังหวัด ได้แก่ จ.ลพบุรี ยโสธร อำนาจเจริญ สกลนคร กำแพงเพชร แพร่ สุพรรณบุรี นราธิวาส ปัตตานี กาญจนบุรี นครราชสีมา ราชบุรี ลพบุรี ปราจีนบุรี กาฬสินธุ์ นครพนม มหาสารคาม และ จ.สิงห์บุรี จากนี้ มีแผนสนับสนุนการส่งมอบเตียงกระดาษอีก 370 เตียง ให้แก่โรงพยาบาลสนามใน 3 จังหวัด ได้แก่ สุรินทร์ นครสวรรค์ และนครศรีธรรมราช เพิ่มเติมอีก 8 แห่ง

ดร.จิราพร ศิริคำ กล่าวด้วยว่า กฟผ. มีศักยภาพด้านการขนส่งและมีทีมพนักงานจิตอาสาที่เข้มแข็ง พร้อมร่วมสนับสนุนการส่งมอบเตียงกระดาษไปยังโรงพยาบาลสนามที่ยังขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมส่งต่อการช่วยเหลือและความห่วงใย ไปยังพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 จะคลี่คลาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"