X

MQDC-พันธมิตร หนุนงบ 20 ล้าน ให้ร้านอาหารทำข้าวกล่องส่ง ปชช. ‘ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ’

กรุงเทพฯ – MQDC ร่วมกับ เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์-ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล-อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค-มูลนิธิพุทธรักษา เปิดโครงการศูนย์รวมปันสุข ‘ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ’ ช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อย 2,000 ราย จัดข้าวกล่อง 240,000 กล่อง ช่วยเหลือชุมชน 4 เดือน เริ่ม 19 กรกฎาคม 2564

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน จากการตกงาน ขาดรายได้ ขณะที่ร้านอาหารรายย่อยต้องปิดตัวมากกว่า 5 หมื่นราย โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน MQDC ได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์, บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด และมูลนิธิพุทธรักษา ร่วมจัดโครงการศูนย์รวมปันสุข ส่งต่อความห่วงใยสู้ภัยโควิด-19 ‘ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ’ นำอาหารปรุงสุกสะอาดตามหลักโภชนาการบรรจุกล่อง จากร้านค้า ร้านอาหารรายย่อย ส่งมอบไปช่วยเหลือยังชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน

โครงการศูนย์รวมปันสุขนี้ จะเปิดรับร้านอาหารรายย่อยเข้ามาเป็นเครือข่าย ผลิตอาหารสู่ชุมชน เพื่อให้ร้านอาหารรายย่อยมีรายได้ที่จะใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไปได้ จึงจะสั่งซื้อเป็นระยะเวลาหนึ่ง ขึ้นกับจำนวนร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ

มีหลักเกณฑ์ เรื่องความสะอาด คุณภาพอาหาร และภาชนะที่จะใส่อาหารจะเป็นภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ร้านที่ได้รับการพิจารณา จะได้รับการจัดสรรการจัดทำข้าวกล่อง จำนวนกล่องและจำนวนวันจะขึ้นอยู่กับปริมาณร้านอาหารที่เข้ามาลงทะเบียน

ร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบ และชุมชนที่เดือดร้อน สามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการศูนย์รวมปันสุขได้ 3 ช่องทางหลัก ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ดังนี้
Call Center หมายเลข 02-018-6199 ทุกวัน เวลา 8.00-18.00 น.
ลงทะเบียนผ่านผ่านระบบ QR Code

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook
MQDC – Magnolia Quality Development Corporation
มูลนิธิพุทธรักษา – Buddharaksa Foundation
The Givers Network

โครงการ ศูนย์รวมปันสุข ‘ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ’ จะดำเนินการเป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งเป้าหมายจัดอาหารกล่องวันละ 2,000 กล่อง รวม 240,000 กล่อง และกล่องปันสุข 6,000 กล่อง เพื่อนำไปส่งต่อให้ชุมชนที่มีความต้องการ ขณะเดียวกัน จะสามารถช่วยร้านค้า ร้านอาหารรายย่อยได้ประมาณ 2,000 ราย โดย MQDC สนับสนุนงบประมาณ 20 ล้านบาท

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ระบุว่า MQDC ริเริ่ม ‘ศูนย์รวมปันสุข’ ส่งต่อความห่วงใยสู้ภัยโควิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชุมชนในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ที่เป็นพื้นที่ที่มีการระบาดหนัก ตลอดจนการส่งเสริมรายได้ให้แก่ร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบ มีเป้าหมายที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ 3 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่

1. ชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ศูนย์รวมปันสุข สนับสนุนอาหารกล่องปันสุข 240,000 กล่องตลอด 4 เดือน
2. ร้านอาหารรายย่อยของคนตัวเล็ก ศูนย์รวมปันสุข สนับสนุนรายได้โดยหมุนเวียนร้านอาหารรายย่อย เป้าหมาย 2,000 ราย
3. บุคคลที่ได้รับความเดือดร้อน ศูนย์รวมปันสุขสนับสนุนกล่องปันสุขอาหารแห้ง-สิ่งของจำเป็น 6,000 ราย

ด้าน นพ.อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ Chief Performance Coach, Risk and Quality Officer บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลรับดูแลผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ 200 เตียง และ Hospitel 2 แห่งอีก 250 เตียง นอกจากนี้ ยังมีการแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) สำหรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ (สีเขียว) อีกจำนวนมาก นอกจากผู้ป่วยแล้วยังมีบุคคลในครอบครัวบางส่วนที่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องแยกกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อดูอาการด้วย เรื่องอาหารซึ่งถือเป็นปัจจัยสี่ อาจจะไม่ได้รับความสะดวกเช่นเดียวกับการรักษาโรค

ซึ่งทางโรงพยาบาล ยินดีเป็นตัวเชื่อมส่งต่อความช่วยเหลือไปให้คนไข้ที่ดูแลรักษาตัวจากโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม หรือแยกกักตัวที่บ้านในรูปแบบ Home Isolation สามารถได้รับอาหารทุกมื้อ โดยที่ไม่ต้องเดินทางออกมาด้านนอก ให้รอรับที่บ้านผ่านทางไปรษณีย์ และยังคงได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์ในทุกวัน เพื่อประเมินอาการแบบวันต่อวัน ผ่านระบบ TeleHealth ซึ่งหากมีอาการเปลี่ยนแปลงหรือทรุดลง จะรับตัวเข้ามารักษาหรือเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาล

ส่วนนายเอกศิษฐ์ เฉลิมรัฐวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตและฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ ‘Pay It Forward’ หรือ ‘โครงการส่งต่อความสุข’ ระดมทุนและรับสิ่งของบริจาคเพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ต้องการ เช่น บุคลากรทางการแพทย์ พระสงฆ์ คนทำงานในพื้นที่ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว ในช่วงโควิด-19 รวมทั้งสัตว์ที่ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยว เพื่อการดูแลและความเป็นอยู่ที่ดี

ขณะที่ ดร.วิทย์ สุนทรนันท์ รองประธานมูลนิธิพุทธรักษา เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปี 2563 เป็นต้นมา มูลนิธิฯ ได้ร่วมกับบุคคลทั่วไปในสังคม องค์กรพันธมิตรทั้งภาคเอกชนและประชาสังคม ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของยังชีพ อุปกรณ์การแพทย์ วัสดุเครื่องใช้สอยเพื่อการป้องกันโรค ฯลฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"