X

‘นิพนธ์’ เดินหน้าแจกโฉนดที่ดิน ชาวอุบลฯ-อำนาจเจริญ

นายนิพนธ์ บุญญามณี แจกโฉนดที่ดินสร้างหลักประกันที่มั่นคงทางเศรษฐกิจ แก่ประชาชนใน จ.อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน ตำบลชานุมาน อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 30 แปลง ตามโครงการ ‘มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน’ โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายอำเภอชานุมาน เจ้าพนักงานที่ดิน ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี

นายนิพนธ์ ระบุว่า การมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และนโยบายของกรมที่ดิน ในการที่จะเร่งรัดในการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินให้แก่พี่น้องประชาชนที่ถือครองที่ดินอยู่ ทำประโยชน์ในที่ดินนั้นมายาวนาน และที่ดินนั้นไม่ใช่ที่ดินของรัฐ ในปีงบประมาณ 2564 นี้ ตนเองในฐานะกำกับดูแลกรมที่ดิน ได้ลงนามประกาศเดินสำรวจที่ดินเพื่อออกโฉนดที่ดิน หนังสือสำคัญของทางราชการแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินไปแล้ว 50 จังหวัด เพื่อหลักประกันความมั่นคงในกรรมสิทธิ์ ในที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน สามารถนำโฉนดที่ดินไปประกอบการพัฒนาในอาชีพของตนเอง เพิ่มผลผลิต และรายได้ ซึ่งเป็นผลดีในทางเศรษฐกิจของตนเอง

จากนั้น นายนิพนธ์ บุญญามณี เดินทางต่อไปมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน บ้านหนองแสง ตำบลดุมใหญ่ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี อีก 30 แปลง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การมีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินของตนเอง ถือว่าเป็นความมั่นคงในการถือครองที่ดิน และเป็นการลดความเหลื่อมล้ำ ในการเข้าถึงการใช้ทรัพยากรที่ดินของชาติ สร้างความมั่นใจ ประชาชนไม่ต้องเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดี ข้อหาบุกรุกที่ดินของทางราชการ โดยโครงการที่ดินแห่งชาติ (คทช.) เป็นอีกโครงการหนึ่งที่จะนำที่ดินของรัฐ ที่ประชาชนทำมาหากินอยู่แล้วมาจัดให้แก่ประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"