X

กฟผ. ส่งน้ำดื่ม-อุปกรณ์ยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้ บริษัทหมิงตี้

กฟผ. หนุน อบต.บางพลีใหญ่ และ ปภ.สมุทรปราการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ จากเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กฟผ.ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยจัดส่งน้ำดื่ม ‘น้ำใจ กฟผ.’ จำนวน 13,000 ขวด ถุงยังชีพ 335 ถุง ผ้าห่ม 600 ผืน เจลอนามัย 615 ขวด และหน้ากากอนามัย 4,500 ชิ้น สนับสนุน อบต.บางพลีใหญ่ และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง จนกว่าเจ้าหน้าที่จะถอนกำลังออกจากที่เกิดเหตุ

นายจรัญ คำเงิน กล่าวด้วยว่า กฟผ. ได้พัฒนาระบบเฝ้าระวังคุณภาพอากาศในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า มาใช้คาดการณ์ทิศทางลม เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน สามารถดูผลการพยากรณ์ได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://tairgle.egat.co.th/index.php?lang=th โดยผลการพยากรณ์ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกงของ กฟผ. ครอบคลุมพื้นที่จุดเกิดเหตุด้วย ส่งผลให้สามารถนำผลมาวิเคราะห์ใช้งานได้ว่า พื้นที่ใดจะได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันจากเพลิงไหม้บ้าง

เช่น พื้นที่ศูนย์ฝึกอบรมบางปะกง ซึ่งใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวของพนักงานและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ พบว่าไม่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันจากจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากเป็นพื้นที่เหนือลม และมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 40 กิโลเมตร นอกจากนี้ กฟผ. ยังเร่งติดตั้ง Sensor ตรวจวัด PM 2.5 ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามและตรวจสอบข้อมูลรายงานผลคุณภาพอากาศในบริเวณพื้นที่ของตนแบบ Real Time ได้ตลอด 24 ชม. ผ่านแอปพลิเคชัน Sensor for All

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"