X

ไฟไหม้ลาดกระบัง สงบ ผู้ว่า กนอ. ถอดบทเรียนหามาตรการรองรับสารอันตราย

กรุงเทพฯ – เหตุเพลิงไหม้โรงงาน ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 เพลิงสงบแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ระดับกำลังดับไฟกว่า 2 ชั่วโมง สาเหตุและมูลค่าความเสียหาย อยู่ระหว่างตรวจสอบ

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ความคืบหน้าไฟไหม้โรงงาน บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.30 น. โดยเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำกันถังแอลกอฮอล์ 200 ลิตรจำนวนมาก ที่เคลื่อนย้ายไม่ได้ และระดมโฟมจากโรงงานโดยรอบมาช่วยสมทบ ล่าสุด เมื่อเวลา 20.48 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงาน เพลิงสงบแล้ว รายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในคืนนี้ ส่วนแอลกอฮอล์ที่อยู่ในพื้นที่นั้น ไหม้ไฟได้เร็ว ถ้าไม่ไหม้ เปิดไว้ก็จะระเหยได้เอง

ด้านนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้มีคนงานอยู่ราว 200 กว่าคน ซึ่งเป็นโรงงานขนาดกลาง การดับเพลิงต้องใช้โฟม เนื่องจากมีสารเคมี ซึ่งได้ติดต่อประสานงานเพื่อขอโฟมดับไฟจากโรงงานอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เนื่องจากของ กนอ. ใช้ไปสำหรับดับเพลิงที่บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด หมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นได้ และอาจจะเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ จึงจำเป็นจะต้องมีมาตรการอื่น ๆ มารองรับ การดับเพลิงสารเคมีอันตราย

ขอบคุณภาพจาก : อาสาสมัครกู้ภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"