X

‘ทีแอนด์บี’ ประกาศศักดา จับมือพาร์ตเนอร์วงการบันเทิงยักษ์ใหญ่จีน

ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล กรุ๊ป จับมือกับพาร์ตเนอร์ยักษ์ใหญ่ แห่งวงการบันเทิงและวัฒนธรรมจีน อย่าง Sunac Culture, Wanda Pictures, SCG Pictures และผู้กำกับชื่อดัง สแตนลี่ ตง เปิดกลยุทธ์และแผนงานการบริหารจัดการและพัฒนาต่อยอดทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP แบบ 360 องศา พร้อมโปรโมตผลงานการร่วมผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันหลากหลายเรื่อง

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ในประเทศไทย เปิดเผยว่า การแถลงข่าวภายใต้ธีม ‘Vibrate Happiness’ ระหว่างการจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 24 เมื่อ 17 มิถุนายน 2564 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถึงความร่วมมือระหว่าง ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล กรุ๊ป กับพาร์ตเนอร์ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงจีน หัวใจสำคัญ คือ มิตรภาพระหว่างจีน-ไทย และระหว่างผู้มีความสามารถเชิงสร้างสรรค์กับนักเล่าเรื่องจากทั้งสองประเทศ

ทีแอนด์บีฯ พร้อมเป็นกำลังสำคัญ ในการสนับสนุนและส่งต่อผลงานต่าง ๆ ออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก และมีเครือข่ายที่มั่นคงในประเทศจีน จึงต้องการขับเคลื่อนให้ทั้งโลกได้เห็นว่า เอเชียก็มีเรื่องราวดี ๆ ไม่แพ้ภูมิภาคใดในโลก โดยทั้งสองประเทศมีประวัติศาสตร์และความสัมพันธ์อันยาวนาน มีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน และเรื่องเล่าที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจที่ดีต่อผู้รับชม และช่วยสร้างสรรค์คุณค่าที่ดีในทุก ๆ สังคม ดังนั้น เป้าหมายหลักของการผนึกกำลังในครั้งนี้ คือ การร่วมมือร่วมใจสร้างสรรค์ผลงานที่ดีและมีคุณค่าให้กับสังคม

พันธมิตรในวงการเอ็นเทอร์เทนเมนต์ของจีนที่ ทีแอนด์บีฯ ทำสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้ ได้แก่

Sunac Culture หนึ่งในบริษัทเอ็นเทอร์เทนเมนต์ ที่กำลังเป็นที่จับตามองของอุตสาหกรรมจีน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 4 อันดับแรกของจีน ผู้ประกอบการสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุด และยังเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ผลงานล่าสุดที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก คือ แอนิเมชัน ‘Wish Dragon’ โดย ทีแอนด์บีฯ และ Sunac Culture จะร่วมมือกันเชิงลึก เพื่อผลักดัน IP ที่พัฒนาร่วมกันให้ต่อยอดไปเป็นสวนสนุกและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อีกมากมาย

Wanda Pictures บริษัทเอ็นเทอร์เทนเมนต์ยักษ์ใหญ่ที่มีโรงภาพยนตร์มากที่สุดในจีน มีผลงานร่วมผลิตและจัดจำหน่ายมากกว่า 100 เรื่อง ซึ่งทำรายได้ใน Box office มากกว่า 300,000 ล้านบาทในจีน การร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานน้ำดีออกสู่ตลาด จัดจำหน่ายไปทั่วประเทศจีนและทั่วโลก

SCG Pictures เป็นบริษัทลูกของ Shaanxi Culture Industry Investment Group เป็นผู้ผลิตผลงานบันเทิงระดับแนวหน้าของมณฑลส่านซี ที่จะร่วมกันพัฒนาคอนเทนต์ ผลิตภัณฑ์และสินค้าต่อยอดภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Silk Road & Journey to the West’

สแตนลี่ ตง ผู้กํากับคู่ใจของ เฉิน หลง ซึ่งจะร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานแอ็กชันและแอนิเมชันอีกหลายเรื่อง ที่จะผสมผสานกังฟูจีนและวัฒนธรรมไทยจีนเข้าสู่ผลงาน เพื่อผลักดันหนัง วัฒนธรรม และผลงานของเอเชียสู่ตลาดโลก

การจับมือระหว่างพาร์ตเนอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ชั้นนำในประเทศจีน และ ทีแอนด์บีฯ ครั้งนี้ เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการแสดงศักยภาพอันยิ่งใหญ่แห่งวงการเอ็นเทอร์เทนเมนต์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มผู้ลงทุน และยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจ กับบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลกอีกมากมายเร็ว ๆ นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"