X

อสป.ปลื้ม ‘ตลาดประมงอ่างศิลา’ คึกคักเกินคาด

องค์การสะพานปลา โชว์ความสำเร็จ ‘ตลาดปลากลางทะเล’ แห่งแรกของประเทศไทย คึกคัก แม้เปิดได้แค่ 2 สัปดาห์ หลัง จ.ชลบุรี คลายล็อคพื้นที่สีแดง นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่เที่ยว-ช้อปอาหารทะเลสด ๆ

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) เปิดเผยความสำเร็จว่า หลังเปิดให้บริการท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา จ.ชลบุรี ‘Fish Marketing Organization’ ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ผลตอบรับดีเกินคาด ทั้งจากกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และกลุ่มลูกค้าประชาชนทั่วไป รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว

บรรยากาศความคึกคักของตลาดฯ จะมีมากในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล ทั้งสดและแปรรูปจำนวนมาก มีเงินสะพัดต่อวันมหาศาล  ขณะที่ประภาคาร ช่วงปลายสะพาน ที่ถือเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ ของ จ.ชลบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดิน ลงโซเชียลมีเดีย จำนวนมากเช่นกัน

“ถือเป็นความสำเร็จเกินความคาดหมาย เพราะการปรับโฉมใหม่ ท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลาครั้งนี้ อสป.ต้องการพัฒนาพื้นที่ให้ดูทันสมัย และได้มาตรฐาน ทั้งความสะอาด อาหารทะเลสด ปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อน เพื่อช่วยให้พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงชาวประมงพื้นบ้านสามารถขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ร้านค้าเริ่มเปิดเกือบเต็มพื้นที่ และแต่ละร้านก็มีจุดขาย ที่ความสด สะอาด และราคาไม่สูง ที่ลูกค้าทุกคนสามารถจับต้องได้” นายอมรศักดิ์ กล่าว

สำหรับเรื่องความปลอดภัยและความเข้มข้น มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น รักษาการแทน ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่า อสป.ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาตลอด ทั้งเรื่องการควบคุมและป้องกัน โดยมีการติดประกาศให้ทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้าตลาดฯ มีจุดเจลแอลกอฮอล์โดยรอบ มีจุดสแกนไทยชนะ และมาตรการเว้นระยะห่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ อสป.ทุกคน ตระหนักดีว่า ผู้ประกอบการ ละผู้ใช้บริการทุกคน ต้องการความมั่นใจในเรื่องนี้ นอกเหนือจากความต้องการซื้อสินค้าสัตว์น้ำ และอาหารทะเลคุณภาพ ในราคาที่สมเหตุสมผล สำหรับท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

อ่าวข่าวก่อนหน้านี้ : 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"