X

กฟผ. หนุน ‘นนท์พร้อม’ และเดินหน้าส่งมอบน้ำดื่มจุดฉีดวัคซีนโควิด

กฟผ. ปูพรมหนุน ‘นนท์พร้อม’ ส่งจิตอาสา กฟผ. เสริมกำลังอำนวยความสะดวกและติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จุดให้บริการฉีดวัคซีน จ.นนทบุรี พร้อมเร่งส่งน้ำดื่ม ‘น้ำใจ กฟผ.’ มอบพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ  

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวถึงการส่งมอบน้ำดื่มประมาณ 60,000 ขวด ณ จุดฉีดวัคซีน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต และวัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า กฟผ. ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี ขอส่งกำลังใจและอยู่เคียงข้างคนไทย ในวันฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยการส่งมอบน้ำดื่ม ‘น้ำใจ กฟผ.’ อย่างต่อเนื่อง หลังจากกระจายน้ำดื่มไปยังพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศแล้ว กว่า 1.1 ล้านขวด

กฟผ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้ำดื่ม ‘น้ำใจ กฟผ.’ จะช่วยให้ประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนได้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ ทั้งก่อนและหลังฉีดวัคซีน ตามคำแนะนำของแพทย์ พร้อมทั้งยังได้ระดมกลุ่มจิตอาสา กฟผ. ให้บริการติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ณ หน่วยฉีดวัคซีน อาทิ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี

ด้านนางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงความพร้อมของ จ.นนทบุรี ว่า ในสัปดาห์นี้ จะเร่งให้บริการประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ‘นนท์พร้อม’ และบุคลากรด้านการศึกษาเป็นหลัก จากนี้จะได้ทยอยให้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไป ขอให้ผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้ ตรวจสอบวันเวลาและสถานที่ทางแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่อมาใช้สิทธิ์รับบริการ


นายแพทย์วิชัย รัตนภัณฑ์พาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวย ประจำจุดฉีดวัคซีน เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ให้ความมั่นใจ ว่า วัคซีนจะช่วยให้คนไทยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ที่สำคัญวัคซีนที่ดีที่สุด คือ วัคซีนที่คุณได้ฉีดแล้ว


ส่วนนายแพทย์ ประพุทธ ลีลาพฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบัวทอง ซึ่งดูแลหน่วยฉีดวัคซีน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ให้คำแนะนำในการลดผลข้างเคียงซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ว่า ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ก่อนและหลังฉีดวัคซีน งดการออกกำลังกายหนัก ๆ รวมถึงวันที่ฉีดควรดื่มน้ำให้เพียงพอด้วย

“กฟผ. ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกู้วิกฤตโควิดครั้งนี้ และขอเชิญชวนคนไทย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อตัวเองและคนใกล้ชิด รวมทั้งยังเป็นการร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศ เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมั่นใจและปลอดภัย โดยเร็วที่สุด” นายจรัญ คำเงิน กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"