X

ผู้ประกันตน ม.33 เฮ! จะได้กลับมาฉีดวัคซีนโควิด จันทร์ที่ 14 มิ.ย.นี้

กรุงเทพฯ – นายสุชาติ ชมกลิ่น ยืนยัน วัคฉีดโควิด-19 ไม่ขาด ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เหมือนเดิม เริ่มเปิดใหม่วันที่ 14 มิ.ย.64 นี้ หลัง สปส.สั่งเลื่อน

วันที่ 12 มิถุนายน 2564 กรณีสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไป เพื่อปรับปรุงสถานที่บริการฉีดวัคซีน และระบบการจองวัคซีน โดยจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 28 มิ.ย.64 นั้น

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงผู้ประกันตนและเข้าใจดีว่าประสงค์จะฉีดวัคซีนโดยเร็ว จึงสั่งการให้ตนเองปรับปรุงจุดบกพร่องทั้ง 2 ประการอย่างเร่งด่วน ทั้งกรณีสถานที่บางแห่งไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากไม่มีเครื่องปรับอากาศและอากาศร้อน จะยกเลิกสถานที่ดังกล่าว โดยจะยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ที่มีความพร้อมและมีแอร์คอนดิชั่น

ส่วนเรื่องข้อมูลของผู้ประกันตน ที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสน ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจากเหตุผลหลายประการ อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา หรือกรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะฉีด สำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ประกันตนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง หากสถานประกอบการใดยังไม่พร้อมก็จะให้รอไปก่อน จะดำเนินการฉีดให้สถานประกอบการที่มีความพร้อมไปก่อน โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

“ผมขอย้ำว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด ผมกับท่านรองนายกฯ อนุทิน ทำงานกันอย่างใกล้ชิดและปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด เพื่อให้การฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ สามารถควบคุมการแพร่ระบาด เกิดประโยชน์สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่า โดยกระทรวงแรงงานจะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการฉีดได้ใหม่ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้” นายสุชาติ ชมกลิ่น กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"