X

สปส. เลื่อน! ฉีดวัคซีนโควิด ‘ผู้ประกันตน ม.33’ เป็น 28 มิ.ย.64 เหตุปรับปรุงจุดฉีด

กรุงเทพฯ – สำนักงานประกันสังคม พบ 2 ปัญหาใหญ่ สั่งปิดปรับปรุงศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 ทั้ง 45 แห่ง ขอเลื่อนฉีดวัคซีนออกไปเป็น 28 มิ.ย.64 ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล ยืนยัน จัดส่งวัคซีนให้ทุกวันตามที่ร้องขอ

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า การดำเนินการของศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือ ม.33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ ตั้งแต่วันที่ 7-10 มิ.ย.2564 รวม 4 วันที่ผ่านมา มีผู้มาฉีดวัคซีนแล้ว 174,193 คน คิดเป็น 87.09 % ของเป้าหมายที่ตั้งไว้วันละ 50,000 คน หรือ 4 วัน จะต้องฉีดได้ 200,000 คน ทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ตามเป้าหมาย 100% เนื่องจากพบข้อขัดข้อง จึงขอเคลียร์ยอดพนักงานหรือแรงงานของบริษัทต่าง ๆ ที่จะรับการฉีดวัคซีน ดังนี้

1.ศูนย์บริการบางแห่งสถานที่ไม่เหมาะสม อากาศร้อนจัด ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ทำให้ผู้ประกันตนที่มารับการฉีดวัคซีนไม่ผ่านการคัดกรอง เนื่องจากอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกำหนด บางรายเกิดภาวะความดันโลหิตสูง ทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ ขณะที่เมื่อเกิดฝนตก บางแห่งก็ไม่มีกันสาดป้องกันฝน ทำให้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือทางการแพทย์เสียหาย ต้องหยุดบริการในบางช่วง

2.ข้อมูลที่ผู้ประกันตนมาลงทะเบียน ไม่ตรงตามที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการแจ้งในระบบ e-service ทำให้เกิดกรณีรายชื่อตกหล่นและไม่สามารถฉีดวัคซีนได้

จึงเห็นควรหยุดให้บริการฉีดวัคซีนชั่วคราวทั้ง 45 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อปรับปรุงสถานที่ และข้อมูลผู้ประกันตนที่ต้องการฉีดวัคซีนในระบบ e-service ให้ถูกต้อง เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนเกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามเป้าหมาย 100% โดยจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวกรณีสำนักงานประกันสังคมประกาศหยุดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชั่วคราวว่า ตนเองไม่ได้รับแจ้ง แต่ยืนยันมีการส่งวัคซีนให้ทุกวันตามการร้องขอและความเห็นชอบของ ศบค. ที่ขอมา 1 ล้านโดส ก็เตรียมทยอยส่งให้ ดังนั้น จึงต้องไปถาม สปส.ว่าทำไมถึงปิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"