X

กฟผ. ส่งมอบ ‘น้ำดื่ม’ จุดบริการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ หนุนคนไทยรับวัคซีนโควิด

กฟผ. หนุนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ปลอดภัย ตามข้อแนะนำแพทย์ “ดื่มน้ำมาก ๆ” เร่งส่งมอบน้ำดื่ม น้ำใจ กฟผ. บริการประชาชน ณ จุดฉีดวัคซีนทั่วประเทศ

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า ตามที่ กฟผ. ร่วมกู้วิกฤตโควิด-19 ในทุกวิถีทางมาโดยตลอด จนถึงการฉีดวัคซีน ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้ประชาชนฉีดให้ได้เร็วและครอบคลุมมากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน คือ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน 2 วันก่อนและหลังฉีดวัคซีน งดออกกำลังกายหนัก รวมถึงวันที่ฉีดควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อย 500 – 1,000 ซีซี

กฟผ. จึงระดมส่งมอบน้ำดื่ม ‘น้ำใจ กฟผ.’ ให้แก่พื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ เบื้องต้น ได้เริ่มทยอยส่งมอบ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ บริษัท SCG บางซื่อ และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กว่า 100,000 ขวด

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มมีสถานการณ์โควิดระบาด กฟผ. จัดสรรน้ำดื่มแจกจ่ายไปแล้วร่วม 1,000,000 ขวด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน
นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์กว่า 50 เครื่อง พร้อมสนับสนุนผู้ปฏิบัติงานร่วมเป็นจิตอาสาในหน่วยฉีดวัคซีน อาทิ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต วัดไทรใหญ่

ข่าวก่อนหน้านี้ :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"