X

ได้ครบ 100 ล้านโดสแน่! หลังนายกฯ ลงนามจองวัคซีน ‘จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน’ 25 ล้านโดส

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ลงนามสั่งจองวัคซีนโควิดของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสันเพิ่ม 25 ล้านโดส และซิโนแวคอีก 8 ล้านโดส ให้ครบ 100 ล้านโดสตามเป้าหมาย

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งขณะตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร ว่า รัฐบาลจะทยอยส่งวัคซีนโควิด-19 ให้ทุกจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง วันนี้ มีสถานที่ให้บริการมากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ ที่ผ่านมา มีการฉีดวัคซีนบางส่วนไปแล้ว ประมาณ 4.2 ล้านคน คาดว่าเดือนมิถุนายนนี้ จะสามารถฉีดเพิ่มขึ้นอีกตามจำนวนวัคซีนที่มีเข้ามา แต่หากในพื้นที่ใดที่มีคลัสเตอร์ใหม่ ๆ เกิดขึ้น รัฐบาลก็ได้เตรียมวัคซีนรองรับไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีทั้งวัคซีนซิโนแวคและแอสตราเซนเนก้า ที่กำลังทยอยเข้ามา ซึ่งเป็นไปตามแผนและห้วงเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ ยังได้ลงนามสัญญาสั่งจองวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่คาดว่าจะมาอีกประมาณ 25 ล้านโดส และวัคซีนซิโนแวคอีก 8 ล้านโดส เพื่อให้ได้ครบ 100 ล้านโดส ตามเป้าหมายที่กำหนดใหม่ จากเดิม 61 ล้านโดส ซึ่งต้องหารือรายละเอียดกับบริษัทผู้ผลิตว่า จะสามารถส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่ และช่วงไหน

นายกรัฐมนตรียังขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ทุกคนได้เข้าถึงวัคซีนที่มีอยู่ และจะเพิ่มเติมให้มากที่สุดทั้งปีนี้และปีหน้า วัคซีนที่เข้ามารัฐบาลจะเป็นผู้บริหารจัดการทั้งหมด ขออย่านำข้อมูลไปบิดเบือนทำให้สับสน ประชาชนจะต้องรับข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาล จะทำให้ประเทศฟื้นตัวได้เร็วขึ้น รัฐบาลกำลังหารือกันเพื่อหาแนวทางในการดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้มีรายได้และอาชีพสามารถดำรงชีพอยู่ได้ให้มากที่สุด

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย วันนี้ ตั้งเป้าหมายฉีดวัคซีน 1 หมื่นคน ให้แก่ ผู้พิการ 250 คน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ 750 คน ครูในกรุงเทพฯ 4,000 คน และประชาชนที่จองคิวในระบบต่าง ๆ อีก 5,000 คน ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้รับการฉีดวัคซีนได้รับความสะดวกสบาย ไปกันตั้งแต่เช้าก่อนเปิดบริการ

จากการให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2564 รวม 155,028 คน ใช้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ 374 คนต่อวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :       

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"