X

เปิดแล้ว! ‘ตลาดประมงอ่างศิลา’ โฉมใหม่ สด สะอาด ปลอดภัย ไร้โควิด

องค์การสะพานปลา สร้างความเชื่อมั่น เปิดตลาดประมงอ่างศิลา ‘Fish Marketing Organization’ รับทัพนักท่องเที่ยว ช็อป ชิม อาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ปลอดเชื้อโควิด-19 วันนี้ (1 มิ.ย. 64)

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ด้านสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) เปิดเผยว่า วันนี้ (1 มิ.ย.64) อสป.พร้อมเปิดให้บริการ ‘ตลาดประมงอ่างศิลา’ เต็มรูปแบบ ที่ชูจุดขายเป็น ‘Fish Marketing Organization’ ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี แหล่งรวมสินค้าสัตว์น้ำขนาดใหญ่โฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘แกะกุ้ง กินปู ดูปลา อ่างศิลา ชลบุรี’ รวมร้านค้ามากถึง 318 ร้าน

ในอนาคตคาดว่า จะเปิดพื้นที่ให้ชาวประมงพื้นบ้าน นำเรือมาจอดเทียบท่าขายอาหารทะเลและสินค้าสัตว์น้ำนานาชนิดด้วย เพื่อตอกย้ำความเป็น Fish Marketing Organization และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ชลบุรี โดย ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่า อาหารทะเลที่ซื้อที่ตลาดประมงอ่างศิลา สด สะอาด ปลอดภัย ราคาเป็นธรรม และในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ก็มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเข้มงวด ทั้งการตั้งจุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าตลาด การเว้นระยะห่าง มีจุดตั้งเจลแอลกอฮอลล์ทั่วบริเวณ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้ามาใช้บริการ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็ให้สวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาและมีแผงกั้นแต่ละแผงค้า พร้อมให้ฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

“อสป. กำชับเรื่องกันป้องกันโควิด อย่างเคร่งครัด เพราะถือเป็นนโยบายหลักที่ อสป. ให้ความสำคัญมาตลอดและเข้มงวดมาก เนื่องจากทุกแห่งของสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง ที่มีอยู่ 18 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้การกำกับดูแลของ อสป. เจ้าหน้าที่ทุกคน ตระหนักดีว่า ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการทุกคน ต้องการความมั่นใจในการซื้อสินค้าสัตว์น้ำและอาหารทะเลในพื้นที่ของ อสป.ทุกแห่ง” นายอมรศักดิ์ กล่าว

รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา กล่าวด้วยว่า การปรับโฉมท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลาครั้งนี้ เพื่อพัฒนาและยกระดับให้เป็นตลาดสินค้าสัตว์น้ำที่มีมาตรฐานสากล ถูกสุขลักษณะ เทียบชั้นตลาดปลาหรือตลาดสัตว์น้ำในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายผลักดันให้เป็น destination ‘จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ และเป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือจุดเชคอินแห่งใหม่ใน จ.ชลบุรีด้วย’

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"