X

ด่วน!!! ศบค. เบรกคำสั่ง กทม. เปิด 5 สถานประกอบการ ออกไปอีก 14 วัน

กรุงเทพฯ – ศบค. สั่งชะลอมติ กทม. ที่ผ่อนปรนให้เปิดสถานประกอบการ 5 ประเภท โดยให้ยึดคำสั่ง ฉบับที่ 29 ออกไปอีก 14 วัน ตั้งแต่ 1 มิ.ย.64

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เมื่่อช่วงค่ำที่ผ่านมา สำนักประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โพสต์ในเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์  https://www.facebook.com/prbangkok ระบุว่า สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร วันนี้ (31 พ.ค.64) มีมติให้ผ่อนปรนมาตรการสำหรับสถานประกอบการ 5 ประเภท โดยจะให้เริ่มเปิดกิจการภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรคนั้น

ศบค. ให้ใช้ประกาศกรุงเทพมหานคร ขยายการปิดกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยงทั้งหมด ตามประกาศฉบับที่ 29 ออกไปอีก 14 วัน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็น กทม. เพิ่งแจ้งผ่อนคลายมาตรการ สถานประกอบกิจการ 5 ประเภท ให้เปิดได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 เป็นต้นไป ประกอบด้วย

1.พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์สถาน พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในลักษณะทำนองเดียวกัน ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการเรียนรู้ อุทยานวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม แหล่งประวัติศาสตร์โบราณสถาน และหอศิลป์

2.สถานที่สักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ร้านทำเล็บ

3.สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม และคลินิกเวชกรรมเสริมความงาม

4.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม) สถานประกอบการนวดแผนไทย (งดเว้น การอบตัว อบสมุนไพร หรืออบไอน้ำ และการนวดบริเวณใบหน้า) นวดฝ่าเท้า

5.สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ และสวนดอกไม้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"