X

กฟผ. ชวนกู้วิกฤต ‘โลกรวน’ สร้างความตื่นตัวพร้อมกัน 2 มิ.ย. 64

กรุงเทพฯ – การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ระดมคนดังด้านสิ่งแวดล้อมผนึกไอเดีย ‘สร้างอากาศบริสุทธิ์’ แบบ New Normal มาร่วมกันรักษ์โลกเต็มตัว พร้อมกัน 2 มิ.ย. นี้ ที่ www.facebook.com/EGAT.Official

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า ในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ กฟผ. เตรียมจัดงานวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. ประจำปี 2564 ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 2-30 มิถุนายน 2564 ภายใต้แนวคิด ‘Green For ALL…รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อโลก เพื่อเรา’ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม และตระหนักถึงการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งชวนคนไทยร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและอากาศบริสุทธิ์

การจัดงานในปีนี้ ปรับรูปแบบงานให้เข้ากับสถานการณ์ การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยจัดนิทรรศการออนไลน์ หรือ E-Exhibition ผ่านเว็บไซต์ https://env64.egat.co.th/ เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานผ่านโลกออนไลน์ ที่รวบรวมความรู้และความสนุกจากเกมมาไว้อย่างหลากหลาย ได้แก่ การดูแลคุณภาพอากาศ การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก นวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของ กฟผ. โครงการสิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชน โครงการรักษ์โลก และโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลกของเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี

ผู้ร่วมเล่นเกมในนิทรรศการและผู้ตอบแบบสอบถามบนเว็บไซต์ ระหว่างวันที่ 230 มิถุนายน 2564 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลจาก กฟผ.


รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน กฟผ. เปิดเผยด้วยว่า ไฮไลท์ของงาน คือ การเสวนาหัวข้อ ‘ภาวะโลกรวน ป่วนลมหายใจ’ แบบ Live สด ผ่านเฟซบุ๊ก แฟนเพจ กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (www.facebook.com/EGAT.Official) ในวันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00-10.30 น. เพื่อร่วมหาทางออกในการกู้วิกฤตสภาพอากาศของโลก โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงในวงการสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ดร.รวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.), ศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล กรรมการ กฟผ. และรองคณบดีด้านยุทธศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. โดยมี ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร พิธีกรชื่อดังและนักออกแบบเพื่อความยั่งยืน เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมลุ้นรับรางวัลจากการส่งคำถามในงานเสวนาอีกด้วย

“ขอเชิญท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาโลกรวน ‘Green For ALL…รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อโลก เพื่อเรา’ ในงานวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 2-30 มิถุนายน 2564 เพื่อร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและอากาศบริสุทธิ์ให้กับโลกของเราอย่างยั่งยืนต่อไป” นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน กล่าวเชิญชวน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"