X

MQDC – พันธมิตร บรรเทาความเดือดร้อนชุมชน ใน ‘โครงการปันความสุข’

กรุงเทพฯ – MQDC จับมือพันธมิตร ตั้ง ‘โครงการปันความสุข’ เชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคอาหารแห้งและของใช้จำเป็น ผ่านตู้และกล่องปันสุข ถึง 30 มิ.ย. 64 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชุมชน ใน กทม. ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง และครอบคลุมผู้คนมากกว่าวิกฤตการณ์ใด ๆ โดยเฉพาะด้านความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน จากการระบาดต่อเนื่องทั่วประเทศ บริษัทฯ จึงได้ริเริ่ม ‘โครงการปันความสุข’ นำส่งขบวนความห่วงใย สู้ภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง MQDC และพันธมิตร ได้แก่

บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน), บริษัท ซีพีแรม จำกัด, 101 True digital park, ผลิตภัณฑ์แคริสม่า, ผลิตภัณฑ์เลอแปง, ห้างทองสุพัตราเยาวราช, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสัตหีบ และกองทัพเรือ ดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคม 5 กิจกรรม ให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง ที่ได้รับความเดือดร้อนภายใต้ชื่อ ‘โครงการปันความสุข’ ขบวนความห่วงใย สู้ภัยโควิด-19 ประกอบด้วย

1.กิจกรรมคาราวานปันสุข โดย MQDC เชิญชวนลูกบ้านทุกโครงการ นำอาหารและของใช้ที่จำเป็น มาร่วมส่งมอบให้ผู้เดือดร้อน ณ จุดรับบริจาคที่ตั้งอยู่ในโครงการต่าง ๆ รวม 12 โครงการ เริ่มวันที่24 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2564 ได้แก่ โครงการ The Muse โครงการ Magnolias Southern California โครงการ Magnolias Ratchadamri Boulevard โครงการ Magnolias Waterfront Residences โครงการ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok โครงการ Whizdom@Punnawithi Station โครงการ Whizdom the Exclusive โครงการ Whizdom Station Ratchada-Thapra โครงการ Whizdom Avenue Ratchada-Ladprao โครงการ Whizdom Connect Sukhumvit โครงการ Whizdom Essence Sukhumvit โครงการ Whizdom Inspire Sukhumvit

โดย MQDC จะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมด ไปเติมในตู้ปันสุขตามจุดที่ตั้งอยู่ในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

2.กิจกรรมจัดตั้งตู้ปันสุข เริ่มต้น 20 ตู้ บริเวณพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงโครงการที่พักอาศัยทั้ง 12 โครงการข้างต้น เพื่อใช้เป็นจุดนัดสำหรับรับ-บริจาค-แบ่งปัน อาหารและสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ที่เดือดร้อน โดยจะมีข้อความแนะนำหน้าตู้ เกี่ยวกับการปฏิบัติตนด้านสุขภาวะอนามัยอย่างเคร่งครัด ตามระยะห่างทางสังคม (Social Distance)

3.กิจกรรมครัวปันสุข เป็นกิจกรรมที่ทาง MQDC ร่วมกับ 101 True digital park และบริษัท ซีพีแรม จำกัด จัดตั้งครัวสนาม ภายใต้แนวคิด ‘เคียงข้างคนไทย ห่วงใยไม่ห่าง’ เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกสะอาด ตามหลักโภชนาการ บรรจุกล่องพร้อมรับประทาน สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น จำนวน 1,300 กล่องต่อวัน เริ่มจัดทำตั้งแต่วันที่ 17-31 พฤษภาคม 2564 รวมกว่า 20,000 กล่อง ส่งมอบไปยังพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงที่ตั้งโครงการ 101 True digital park และชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน อาทิ ชุมชนลาดพร้าว ชุมชนคลองเตย ชุมชนสามย่าน ชุมชนอโศก ชุมขนพระโขนง ชุมชนบ่อนไก่ ชุมชุมริมทางด่วนบางนา เป็นต้น

4.กิจกรรมถุงยังชีพปันสุข โดย MQDC จะส่งมอบถุงยังชีพบรรจุอาหารแห้ง และของใช้จำเป็น ให้แก่ชุมชนใกล้เคียงโครงการของ MQDC และชุมชนลาดพร้าว ชุมชนคลองเตย ชุมชนสามย่าน ชุมชนอโศก ชุมชนพระโขนง ชุมชนบางนา ชุมชนบางพลัด ชุมชนบ่อนไก่ กว่า 5,000 ถุง เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา

5.กิจกรรมถุงแดงปันสุข เป็นความร่วมมือของ MQDC และศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ในการช่วยลดความเสี่ยงของการระบาดในชุมชนต่าง ๆ รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงจากการรติดเชื้อให้แก่บุคลากรของกรุงเทพมหานคร เช่น เจ้าหน้าที่เก็บขยะ ด้วยการมอบถุงแดง (Red Zip-Lock) กว่า 100,000 ถุง เพื่อแยกประเภทขยะติดเชื้อออกจากขยะทั่วไปอย่างชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ชุมชนต่างๆ โดยมีชุมชนตำบลนาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี เป็นชุมชนนำร่อง รวมถึงจะจัดอบรมให้ความรู้และข้อมูลของการทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง และเพื่อป้องกันขยะหน้ากากอนามัยไม่ให้ลงสู่ทะเล เริ่มตั้งแต่ 24 พฤษภาคม 2564

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวด้วยว่า MQDC และพันธมิตร ต่างตั้งใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการแบ่งเบาภาระความเดือดร้อน ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม การจัดตั้งโครงการปันความสุข ภายใต้ทั้ง 5 กิจกรรม ล้วนเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับคำมั่นสัญญา ในการที่จะดูแลความเป็นอยู่ที่ดีสร้าง ‘For All Well-Being’ ให้เกิดขึ้น MQDC เชื่อมั่นว่า ในช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้ เรายิ่งต้องร่วมมือกับทุกภาคส่วน นำศักยภาพความรู้ ความเชี่ยวชาญ และ ทรัพยากรที่เรามี ออกมาแบ่งปันช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกคน แม้ว่าเราจะอยู่ในท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ตาม

ติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/mqdcforallwellbeing/posts/2210414675761131
หรือสอบถามได้ที่ MQDC Contact Center 1265

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :    

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"