X

ผนึก 3 กระทรวง ร่วม จ.เพชรบุรี ขจัดโควิด เดินหน้ายุทธศาสตร์ ‘1 ปิด 1 เปิด’

โควิดคลัสเตอร์เพชรบุรีหนัก นายอลงกรณ์ พลบุตร ระดมพลคนเพชร ผนึกกำลัง เกษตร-สาธารณสุข-พาณิชย์ สนับสนุนทีมจังหวัด เดินหน้า ‘1 ปิด 1 เปิด’ ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ เตรียมส่งวัคซีนระดมฉีดโดยเร็ว

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะอดีต ส.ส.เพชรบุรี ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี รุนแรงขึ้น จึงประสานกับ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงพาณิชย์ พร้อมระดมพลคนเพชรบุรีและภาคเอกชน ร่วมมือกันเดินหน้ายุทธศาสตร์ ‘1 ปิด 1 เปิด’ สนับสนุนจังหวัดเพชรบุรี ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด ในทันที ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เป็นต้นไป

กรมปศุสัตว์ โดยด่านเพชรบุรี จะส่งทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อปฏิบัติการในอำเภอเขาย้อย ตามพื้นที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าอำเภอเขาย้อยกำหนด รวมถึงพื้นที่เฝ้าระวังในอำเภออื่น ๆ

นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ยืนยันว่าจะเร่งส่งฉีดวัคซีนมาให้ฉีดโดยเร็วที่สุด เช่นเดียวกับกรณีการระบาดของคลัสเตอร์ตลาดกุ้งและโรงงาน ในจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับการเปิดเศรษฐกิจนั้น ในวันอาทิตย์นี้ จะจัดทีมอีคอมเมิร์ซ ของกระทรวงเกษตรและกระทรวงพาณิชย์ บริษัท ไปรษณีย์ไทย หอการค้า สภาอุตสาหกรรม AIC และทีมจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ตลาดกลางสินค้าเกษตร ที่อำเภอท่ายางและอำเภอบ้านลาด เพื่อส่งเสริมการค้าการขาย ด้วยระบบอีคอมเมิร์ซตลาดกลางสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ ‘1 ปิด 1เปิด’ คือ การเร่งปิดเกมโควิด-19 พร้อมเปิดเศรษฐกิจไปพร้อม ๆ กัน ถ้าล็อคดาวน์อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องดูแลปัญหาเศรษฐกิจไปพร้อม ๆ กัน เพราะชาวบ้านต้องกินต้องใช้ ธุรกิจการค้าต้องประกอบการและเกษตรกรต้องขายผลผลิตทุกวัน

นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้มีโรงพยาบาลสนาม ซึ่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เป็นผู้ดูแล เปิดรองรับผู้ติดเชื้อ ยังต้องการการสนับสนุนปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งว่า กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย พร้อมบริจาคเงินจำนวน 2 แสนบาท เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ในวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"