X

ศธ. เลื่อนเปิดเทอมอีกรอบ จาก 1 มิ.ย. เป็น 14 มิ.ย.

กรุงเทพฯ – โควิด-19 เป็นเหตุ กระทรวงศึกษาธิการ เสนอ ศบค. ขอเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 จากเดิม 1 มิ.ย. 64 เป็น 14 มิ.ย. 64

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้ทำเรื่องเสนอ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรื่อง การเลื่อนเวลาเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ทั่วประเทศ ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงห่วงใยความปลอดภัยทางสุขภาพของผู้เรียนและผู้สอนในสถานศึกษาต่าง ๆ จึงประกาศให้โรงเรียนและสถานศึกษาในสังกัด เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 จากเดิมที่จะเปิดวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เลื่อนเป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า การเลื่อนเปิดภาคเรียนดังกล่าว เพื่อให้มีระยะเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงรองรับการย้ายสถานศึกษาของผู้เรียน ยกเว้นโรงเรียนและสถานศึกษา ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุม หากมีโรงเรียนหรือสถานศึกษาใดในพื้นที่ดังกล่าว ประสงค์จะเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 1 มิถุนายน ก็ให้โรงเรียนหรือสถานศึกษาแห่งนั้น ประเมินความพร้อมตามระบบ Thai Stop COVID Plus และต้องเสนอขอความเห็นชอบต่อ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่ออนุญาตให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้ก่อน

ทั้งนี้ ได้เร่งรัดขอเข้ารับการฉีดวัคซีน ของครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นลำดับแรกแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"