X

ล่าสุด! กทม. อัปเดตไทม์ไลน์สถานที่เสี่ยง ชี้ หลายคลัสเตอร์แนวโน้มควบคุมได้

กรุงเทพฯ – กรุงเทพมหานคร แจ้งไทม์ไลน์ล่าสุด สถานที่เสี่ยงโควิด-19 ระหว่างวันที่ 27 เมษายน-7 พฤษภาคม 2564 (ข้อมูล ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2564)

ทั้งนี้ การแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพิงถึงบุคคลก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 10

ขอให้ทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ตรวจคัดกรองอุณหภูมิ สแกนไทยชนะ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

หากสงสัยหรือกังวลว่าตนเองมีความเสี่ยงอยู่ในระดับใด สามารถประเมินความเสี่ยงได้ที่ http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ สายด่วนสำนักอนามัย โทร. 02 203 2393 หรือ 02 203 2396

สถานที่เสี่ยง ที่ กทม. แจ้งไทม์ไลน์ใหม่ มีดังนี้
Max Value พหลโยธิน 58 เขตสายไหม
ศูนย์อาหารชั้น G เซ็นทรัลพระราม 2 เขตบางขุนเทียน
Do Home คลอง 7 จ.ปทุมธานี
ร้านอรุณวรรณ เอกมัย 15 เขตทวีวัฒนา
JJ Mall เขตจตุจักร
ตลาดมิ่งขวัญ เขตพญาไท
ศาลอาญา จตุจักร
รถเมล์สาย 206
เม้งโภชนา (เล็ก) เจริญกรุง 59 เขตสาทร
ซูเปอร์มาเก็ต เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย
ร้านฟ้าแก้ว เขตจตุจักร
บิ๊กซี รัชดา เขตดินแดง
ซูเปอร์มาเก็ต ซูพรีม คอมเพล็กซ์ สามเสน เขตดุสิต
สำนักงานเทศบาลตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี
เดอะมอลล์ บางกะปิ เขตบางกะปิ
ตลาดนัดอักษะ สาย 3 เขตทวีวัฒนา
แผงผักตลาดคลองเตย เขตคลองเตย
ตลาดเพชรบุรีซอย 5 เขตราชเทวี
ตลาดบางซื่อ เขตบางซื่อ
ตลาดเทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี
ท็อปส์ มาร์เก็ต เกษตร เขตจตุจักร
ตลาดไท จ.ปทุมธานี
ตลาด อตก. เขตจตุจักร
ร้านวัตสัน ตลาดนานาเจริญ จ.ปทุมธานี
ดิโอลด์ สยาม พลาซ่า เขตพระนคร
ศูนย์อาหารตลาดพาหุรัด เขตพระนคร
ตลาดบัว ลาดปลาเค้า 63 เขตลาดพร้าว
แอมเวย์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย
ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา
ศูนย์อาหารถนอมมิตร เขตคลองเตย
ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัส พระราม 1 เขตปทุมวัน
ไปรษณีย์ไทย สาขายานนาวา เขตสาทร
สำนักงานเขตราชเทวี
ธนาคารกรุงไทย สาขาอาคารวรรณสรณ์ เขตราชเทวี
ร้านซูชิวังหลัง สาขาพระราม 8 เขตบางกอกน้อย

กทม. เผยข่าวดี มีแนวโน้มจะควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในหลายคลัสเตอร์ได้
การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) วันนี้ (11 พ.ค.64) ซึ่งพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุม มีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งนมีหลายกลุ่มก้อน (cluster) ที่สำคัญ อาทิ ชุมชนแออัดในเขตคลองเตย ตลาดห้วยขวาง แฟลตดินแดง เขตดินแดง ปากคลองตลาด เขตพระนคร สี่แยกมหานาค เขตดุสิต สำเพ็ง เขตสัมพันธวงศ์ บริษัทขายตรงตึกเอมไพร์ เขตสาทร ชุมชนวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่า ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ชุมชนบ้านขิง/The mall บางแค เขตบางแค เป็นต้น

แต่มีหลาย cluster ที่มีแนวโน้มที่จะสามารถควบคุมการระบาดได้ ได้แก่ บริษัทขายตรงตึกเอมไพร์ เขตสาทร ชุมชนวัดโสมนัส เขตป้อมปราบฯ ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ชุมชนบ้านขิง/The mall บางแค เขตบางแค

สำหรับ cluster อื่น กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยเฉพาะชุมชนแออัดในเขตคลองเตย ที่ประชุมให้สำนักอนามัย ประสานสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) และกองทัพ เพื่อเร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก (Swab) ในตลาดคลองเตย ซึ่งมีประชาชนพักอาศัยหรือประกอบอาชีพ ประมาณ 6,000-7,000 คน เพื่อแยกผู้ติดเชื้อนำเข้าสู่ระบบรักษาพยาบาล และให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่ผู้ที่ผล Swab ไม่พบเชื้อ

ส่วนการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกซึ่งหมุนเวียนไปตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่คลองเตย และการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตคลองเตย 3 จุดเดิม ได้แก่ โรงเรียนวัดคลองเตย โลตัสพระราม 4 และโกดังการท่าเรือ ยังคงดำเนินการเช่นเดิม เพื่อเร่งค้นหาและแยกผู้ติดเชื้อ รวมทั้งเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19
ที่ประชุมย้ำว่า การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้ประสานสภาหอการค้าไทยจัดจุดบริการฉีดวัคซีน จำนวน 14 จุดนั้น ภายในสัปดาห์นี้ จะทดสอบระบบการให้บริการฉีดวัคซีน 3 แห่ง ได้แก่
วันที่ 12 พ.ค. 64 บริเวณชั้น 3 sky Hall ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เขตจตุจักร
วันที่ 13 พ.ค. 64 บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน
วันที่ 14 พ.ค. 64 บริเวณชั้น 4 MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ

ผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน เป็นกลุ่มเป้าหมายที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการอนามัย พิจารณาว่าเป็นกลุ่มอาชีพเสี่ยง ได้แก่ พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง พนักงานขับแท็กซี่ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) พนักงานขับเรือ และครู เป็นต้น ซึ่งได้ประสานหน่วยงานต้นสังกัดของกลุ่มเป้าหมายแล้ว เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด

สำหรับประชาชนทั่วไป จะให้บริการฉีดวัคซีนในโอกาสต่อไปเมื่อกรุงเทพมหานครได้รับมีวัคซีนจำนวนมากพอ ปัจจุบัน กรุงเทพมหานคร ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว 335,450 โด๊ส โดยเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 170,286 คน และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 82,582 คน 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"