X

นิคเคอิ เชิญ พลเอกประยุทธ์ ร่วมเวทีระดับโลก ถกบทบาทเอเชียต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก

นิคเคอิ เตรียมจัดงานสัมมนาออนไลน์ครั้งสำคัญระดับโลก THE FUTURE OF ASIA ครั้งที่ 26 รวบรวมสุดยอดผู้นำในเอเชีย ด้านการเมืองและเศรษฐกิจ ร่วมหารือเพื่อก้าวข้ามยุคแห่งความไม่แน่นอนหลังการระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) และความร่วมมือระดับสากลในอนาคต วันที่ 20-21 พฤษภาคม 2564

งานสัมมนานานาชาติ THE FUTURE OF ASIA ครั้งที่ 26 (The 26th International Conference on THE FUTURE OF ASIA) กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในธีม ‘Shaping the post-COVID era: Asia’s role in the global recovery’ รวมสุดยอดผู้นำในเอเชียด้านการเมืองและเศรษฐกิจ อาทิ นายมาฮาดีร์ บิน โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย, นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน, พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย, นายเฮง สวี เกียต รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และนายสุพรหมณยัม ชัยศังกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย

ซึ่งจะเป็นเวทีการพูดคุยและร่วมหารือกันว่า ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของเอเชีย ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัส และความไม่มั่นคงทางการเมือง ภูมิภาคเอเชียจะสามารถก้าวข้ามยุคแห่งความไม่แน่นอนนี้ไปได้อย่างไร รวมถึงความสามารถในการปูแนวทางของผู้นำในเอเชีย สำหรับช่วงเวลาหลังการระบาด โดยยังคงไว้ซึ่งสันติภาพ เสถียรภาพ และความหลากหลาย ได้หรือไม่ และจะมีแนวทางในการร่วมมือระดับสากลอย่างไรในอนาคต รวมถึงการเกิดโรคระบาดครั้งใหม่ด้วย

นอกจากนี้ ยังจะมีการอภิปรายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ในหัวข้อต่าง ๆ เช่น เอเชียและการบริหารใหม่ของสหรัฐฯ ความร่วมมือระดับสากลเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด นวัตกรรมในยุคโควิด-19 การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมในยุคโควิด-19

งานสัมมนานานาชาติ THE FUTURE OF ASIA ครั้งที่ 26 จะจัดขึ้นในวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2564 โดยการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Video Archive บนเว็บไซต์

ผู้สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://futureofasia.net/asia2021/eng/index หรือซื้อบัตรเพื่อเข้าร่วมงานได้ที่ https://futureofasia.net/asia2021/eng/register.html

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"