X

เช็กเลย! กทม. อัปเดตไทม์ไลน์สถานที่เสี่ยง และ 14 จุดฉีดวัคซีนนอก รพ. มีที่ไหนบ้าง

กรุงเทพฯ – กรุงเทพมหานคร เปิดไทม์ไลน์ล่าสุด สถานที่เสี่ยงโควิด-19 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน-5 พฤษภาคม 2564 (ข้อมูล ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2564)

ทั้งนี้ การแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพิงถึงบุคคลก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 10

ขอให้ทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ตรวจคัดกรองอุณหภูมิ สแกนไทยชนะ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

หากสงสัยหรือกังวลว่าตนเองมีความเสี่ยงอยู่ในระดับใด สามารถประเมินความเสี่ยงได้ที่ http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ สายด่วนสำนักอนามัย โทร. 02 203 2393 หรือ 02 203 2396

สถานที่เสี่ยง ที่ กทม. แจ้งไทม์ไลน์ใหม่ มีดังนี้
ตลาดวัดแขก เขตบางรัก
ร้านอาหาร Crave Man เขตวัฒนา
โรบินสัน พระราม 9 เขตห้วยขวาง
ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม
เสือป่า พลาซ่า เบจป้อมปราบศัตรูพ่าย
ตลาดห้วยขวาง เขตดินแดง
กรมสรรพากร เขตพญาไท
ตลาดเกียรติธงชัย เขตดินแดง
Union Mall ชั้น B เขตจตุจักร
วัดบางพระ (หลวงพ่อเปิ่น) จ.นครปฐม
รถเมล์สาย 4
ตลาดอ่อนนุช เขตวัฒนา
เซ็นทรัล ศาลายา จ.นครปฐม
ศูนย์การค้าวรรัตน์ เขตสาทร
โลตัส พระราม 4 เขตคลองเตย
ตลาดพระโขนง เขตวัฒนา
7-11 ซอยเพชรบุรี 7 เขตราชเทวี
ตลาดวัดกระจับพินิจ เขตธนบุรี
ตลาดสะพานขาว เขตดุสิต
บิ๊กซี พระราม 1 เขตปทุมวัน

กทม. ร่วมเอกชน เตรียมพร้อมหน่วยฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล สำหรับกลุ่มอาชีพเสี่ยง
วันนี้ 10 พ.ค.64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล บริเวณชั้น 4 MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ 1 ใน 14 แห่งที่ร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ระหว่างกรุงเทพมหานครและสภาหอการค้าไทย

ผู้ว่า กทม. ระบุว่า จากการตรวจความพร้อม ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันนี้ พบว่ามีความพร้อมในการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอนต่าง ๆ ครบถ้วน 100% มีที่นั่งพักคอยสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน 30 นาที รองรับได้ 400 คน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีจัดหน่วยพยาบาลดูแลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน จุดนี้ สามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละ 2,000 คน/วัน

กลุ่มเป้าหมายฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลทั้ัง 25 จุด จะเน้นกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมาก เช่น พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ คนขับเรือ ครู โดยสำนักการอนามัยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรายชื่อกลุ่มเสี่ยงเข้าระบบของกรุงเทพมหานคร เพื่อรับการฉีดวัคซีน เมื่อระบบ ‘หมอพร้อม’ พร้อมให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 จึงจะรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนทั่วไป

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยง ขึ้นอยู่กับปริมาณวัคซีนที่เข้ามา โดยจัดลำดับความสำคัญตามกลุ่มเสี่ยง หาก กทม.ได้รับการจัดสรรวัคซีนจำนวนมากก็จะสามารถเปิดให้กับกลุ่มอื่นๆ และประชาชนทั่วไปได้ ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับการฉีดและอาจจะต้องใช้เวลา ในช่วงนี้ขอให้เป็นวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยงและอ่อนไหวก่อน โดยตลอด 3 เดือนจะมีการฉีดวัคซีนในกทม. ไม่มีวันหยุด ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากวัคซีนมีปริมาณเพียงพอ ประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงประชากรแฝงที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานครจะได้รับวัคซีนทุกคนด้วย

จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ที่ กทม.ร่วมกับ หอการค้าไทย โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน หรือ ‘หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย’ เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 14 แห่ง ได้แก่

1.เซ็นทรัล ลาดพร้าว ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี  2.เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ร่วมกับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล  3.ไอคอนสยาม ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช  4.True Digital Park ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช  5.สามย่านมิตรทาวน์ ร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  6.SCG บางซื่อ ร่วมกับกรมการแพทย์  7.เดอะมอลล์ บางกะปิ ร่วมกับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

8.เดอะมอลล์ บางแค ร่วมกับมหาวิทยาลัยสยาม โดยคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาลศาสตร์  9.ธัญญาพาร์ค ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก  10.เอเชียทีค ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก  11.โรบินสัน ลาดกระบัง ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก  12.เทสโก้ โลตัส มีนบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก  13.บิ๊กซี บางบอน ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก  และ 14.PTT Station พระราม 2 ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

นอกจากนี้ สภาหอการค้าไทยยังเสนอสถานที่ฉีดวัคซีนเพิ่มเติมอีก 11 แห่ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ ในวันที่ 23 พ.ค.64 เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมพร้อมอุปกรณ์ และสำนักการอนามัย กทม. จะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด รวมสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 25 แห่ง โดยมีศักยภาพการให้บริการฉีดวัคซีนอยู่ที่แห่งละ 1,000-3,000 คน/วัน รวมสามารถให้บริการได้ 38,000-50,000 คน/วัน เบื้องต้นทุกแห่งจะเปิดให้บริการต่อเนื่อง 7 เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"