X

‘ปริญญ์’ นำทีม ปชป. เร่งช่วย ‘คลัสเตอร์คลองเตย’ พร้อมประสานหาวัคซีนโควิด

กรุงเทพฯ – นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ พร้อมคณะทำงาน เร่งช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 คลองเตย จัดรถตรวจเชิงรุก เร่งจัดหาเตียงและวัคซีน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนเอง พร้อมด้วย นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค, นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ และนายปานชัย แก้วอัมพรดี ประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) กรุงเทพมหานคร และอดีตสมาชิกสภาเขต (สข.) พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย หลังนายปานชัยติดต่อขอความช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามายังพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. และศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 ปชป. (ศปฉ.ปชป.) ได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวคลองเตยมาตลอด โดยก่อนหน้านี้ ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และสถานพยาบาลในละแวกใกล้เคียง เพื่อจัดเตรียมพื้นที่วัดสะพาน เขตคลองเตย ให้เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาล พร้อมส่งต่อองค์ความรู้ทางการแพทย์สู่ชุมชน จัดหาทุนทรัพย์ รวมถึงสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น

นายปริญญ์ กล่าวต่อว่า ชุมชนคลองเตยเป็นพื้นที่เปราะบาง ที่ประชาชนต้องได้รับความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน จึงได้ติดต่อประสานงานให้รถตรวจโควิดพระราชทาน เข้ามาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกแก่ประชาชน ณ วัดสะพาน (คลองเตย) ซึ่งสามารถตรวจด้วยวิธี SWAB ได้มากถึง 200-300 คนต่อวัน และจะให้บริการต่อเนื่องไปอีกประมาณ 10 วัน เพื่อให้ครอบคลุมจำนวนประชาชนในชุมชน พร้อมกันนี้ ยังประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจัดสรรวัคซีนโควิด-19 บางส่วนมาที่นี่ด้วย

พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยงานต่าง ๆ ทำงานเชิงบูรณาการความร่วมมือ โดยไม่แบ่งแยก เพื่อคัดแยกและส่งต่อผู้ป่วยอย่างเป็นระบบ และหากผู้ป่วยรายใดที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อ ศปฉ.ปชป. ได้ที่เบอร์ 02-828-1010 , เฟซบุ๊ก DemocratPartyTH และทวิตเตอร์ democratTH

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"