X

เอกชน ร่วมปันน้ำใจ ส่งต่อความห่วงใยผ่าน ‘ถุงกำลังใจ ปธพ.9’ มอบ 26 รพ.สนาม

กรุงเทพฯ – บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ หลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นพี่ 9 (ปธพ.9 ) สถาบันพระปกเกล้า และแพทยสภา พร้อมเพื่อนบริษัทเอกชนชั้นนำ สนับสนุนเครื่องใช้จำเป็นให้แก่โรงพยาบาลสนาม หวังเป็นหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ผู้ป่วย ทีมแพทย์-พยาบาล ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ ไปด้วยกัน

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) ในฐานะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตร ธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 9 (ปธพ.9 ) สถาบันพระปกเกล้า และแพทยสภา เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการหลักสูตร ปธพ.และพี่ ๆ นักศึกษา ปธพ.9 เล็งเห็นว่า ในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ครั้งนี้ สิ่งที่ผู้ป่วย ทีมแพทย์-พยาบาล และผู้กักตัวต้องการ ไม่ต่างจาก เตียง ห้องพัก และยาที่ช่วยในการรักษาโรค ก็คือกำลังใจจากพี่น้องประชาชนด้วยกัน

จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจ ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องผ่าน ‘ถุงกำลังใจ ปธพ. 9’ จำนวน 1 หมื่นชุด มอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม 26 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลสนาม (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ รพ. จุฬาฯ, โรงพยาบาลสนามทหารบกเกียกกาย, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดตาก

โดยเป็นการรวมพลังความสามัคคีและน้ำใจของ พนักงานอินเตอร์ ฟาร์มา และ นักศึกษา ปธพ.9 ในการช่วยจัดเรียงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น แก่ผู้ที่พักพิงในโรงพยาบาลสนาม อาทิ ยาสีฟัน YUUU ที่ช่วยลดแบคทีเรีย, แปรงสีฟัน, แอลกอฮอล์เจล, ครีมอาบน้ำ, ยาสระผม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, คุกกี้, ผ้าปิดตา, ที่อุดหู, ผ้าเปียก, น้ำเปล่า, ถ้วยพลาสติก หนังสือสวดมนต์ ฯลฯ

ดร.ตฤณวรรธน์ ระบุว่า นักศึกษา ปธพ.9 ทุกคนหวังว่า ถุงกำลังใจ ปธพ.9 ที่ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม จะเป็นเสมือน กำลังใจ ที่ช่วยให้ ผู้ป่วย ทีมแพทย์-พยาบาล ผู้ปฎิบัติหน้าที่และผู้กักตัวทุกคน ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ ไปด้วยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"