X

สุดยื้อ! โควิดคร่าชีวิต ‘น้าค่อม’ หลังอาการทรุดหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองยา

กรุงเทพฯ – วงการบันเทิงเศร้า สูญเสีย ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ หลังพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ 12 เมษายน 2564 และเข้ารับการรักษามา 18 วัน แต่อาการของศิลปินตลกแถวหน้าของเมืองไทย กลับทรุดหนัก อวัยวะล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยา และจากไปอย่างสงบ ในวัย 63 ปี ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 30 เมษายน 2564 ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้าค่อม ชวนชื่น โพสต์ข้อความ ผ่านแฟนเพจ ค่อม ชวนชื่น https://www.facebook.com/nakomcc สั้น ๆ ว่า คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ

น้าค่อมเสียชีวิตเช้านี้ หลังจาก ไอซ์ เพิ่งอัปเดตอาการล่าสุดของน้าค่อม วานนี้ (29 เม.ย.64) ว่าอยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้

ทีมแพทย์ได้ช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่น ๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว

‘น้าค่อม’ พบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 หลังทราบว่า ดาราตลกรุ่นน้องที่ร่วมงานด้วย คือ บอล เชิญยิ้ม ติดเชื้อโควิด น้าค่อมก็พาครอบครัวรวม 11 คน ไปตรวจหาเชื้อ และพบว่าน้าค่อมติดเชื้อเพียงคนเดียว จึงเข้าสู่กระบวนการรักษาตัวแต่นั้น แต่เนื่องจากน้าค่อมเป็นผู้สูงอายุแล้ว และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง อาการจึงรุนแรง ปอดอักเสบมากขึ้นรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น จึงย้ายไปที่ รพ.วิภาราม  อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ให้ยาแล้ว อาการน้าค่อมทรุดลงอีก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ซ้ำมีภาวะไตวายเฉียบพลัน จึงต้องฟอกเลือดฉุกเฉิน

กระทั่งครอบครัวของน้าค่อม รวมถึงดาราตลกชื่อดังอย่าง บอล เชิญยิ้ม และแจ๊ส ชวนชื่น ได้ออกมาวอนผ่านสื่อ ขอให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญช่วยเหลือ ก่อนน้าค่อมได้ย้ายจาก รพ.วิภาราม ไปรักษาที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 ตามมาด้วยกระแสดราม่าอย่างหนัก เนื่องจากถูกมองว่าได้รับสิทธิ์คนดัง จนผู้บริหาร รพ.วิภาราม ต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้มีสิทธิพิเศษใด ๆ แต่เกิดจากการประสานส่งต่อระหว่าง รพ. ด้วยกันปกติ ซึ่งทาง รพ.รามาฯ มีเตียงว่างพอดี จึงสามารถรับน้าค่อมเข้าไปรักษาได้

ประวัติ “น้าค่อม ชวนชื่น” ดาวตลกแถงหน้าของวงการบันเทิงไทย
น้าค่อม มีชื่อจริงว่า ‘อาคม ปรีดากุล’ เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2501 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ยึดอาชีพตลกมากว่า 20 ปี ด้วยการเข้าไปเป็นสมาชิกตลกคณะชวนชื่น

เส้นทางชีวิตของค่อมนั้น ผ่านมาแล้วทั้งงานตลก ละคร และภาพยนตร์ นับไม่ถ้วน แม้ไม่รู้หนังสือเลย แต่น้าค่อมกลับจำบทได้อย่างแม่นยำ และด้วยความที่เล่นบทอะไรก็ออกมาสนุกสนานและสร้างเสียงหัวเราะ ในระยะประมาณ 10 ปีที่ผ่านมานี้ จึงมีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง เฉพาะปี 2553 มีผลงานภาพยนตร์มากถึง 11 เรื่อง

ชีวิตครอบครัว น้าค่อม แต่งงานกับ ประภาศรี (เอ๋) มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ จีรนันท์ (ณพัชรินทร์), กฤต และวิธาน ปรีดากุล

ผลงานและความบันเทิงที่น้าค่อมฝากไว้ให้คนไทย หรือแม้แต่คำพูดติดปาก ที่ดูเป็นคำหยาบคาย แต่เมื่อออกมาจากปากน้าค่อมแล้ว กลับกลายเป็นคำที่ตลกและเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ แม้แต่ตอนที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล หลังติดเชื้อโควิด-19 น้าค่อมยังฝากทิ้งท้ายด้วยคำพูดนี้ผ่านสื่อ ที่ยังเรียกเสียงหัวเราะและส่งความสบายใจให้แฟน ๆ ขณะที่น้าค่อมยังแข็งแรงดี แต่สุดท้ายร่างกายก็สู้ไม่ไหว และจากไปในที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"