X

เช็กเลย! มาตรการ ศบค.ยกระดับคุมโควิด 6 จว.แดงเข้ม ห้ามกินในร้าน งดเดินทาง ทำงานที่บ้าน 14 วัน

กรุงเทพฯ – ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ยังไม่สั่งล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แต่กำหนดพื้นที่กรุงเทพฯ และอีก 5 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด-เข้มงวด ห้ามกินอาหารในร้าน งดออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น ให้ Work From Home แบบเต็มที่ 14 วันทั้งรัฐ-เอกชน เริ่ม 1 พ.ค.64

วันที่ 29 เมษายน 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​หรือ โควิด-19 (ศบค.) แถลงผลประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธานว่า ที่ประชุมมีมติ ปรับระดับการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศ ให้กลับมาเป็น 14 วันเหมือนเดิมในทุกประเภท โดยไม่อนุญาตให้ออกจากห้องพักได้ ยกเว้นการตรวจหาเชื้อหรือรักษาพยาบาล



ที่ประชุม ศบค. ยังมีมติปรับระดับพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ โดยกำหนดโซนสีใหม่ ประกอบด้วย

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี นนทบุรี เชียงใหม่ ปทุมธานี และสมุทรปราการ
พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 45 จังหวัด จากเดิม 18 จังหวัด
พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 26 จังหวัด จากเดิม 59 จังหวัด

สำหรับมาตรการในโซนสีต่าง ๆ ดังนี้

♦ พื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด 

สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า เมื่อออกนอกเคหะสถาน หรืออยู่ในที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด งดบริโภคอาหาร-เครื่องดื่มในร้านเด็ดขาด ซื้อกลับบ้านได้ไม่เกิน 21.00 น. ให้ Work From Home (ทำงานที่บ้าน) อย่างเคร่งครัดสูงสุดทั้งภาครัฐและเอกชน ห้ามจัดกิจกรรมที่มีคนเกิน 20 คน ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดได้ถึง 21.00 น. ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เกต ตลาดโต้รุ่ง เปิดได้ถึง 23.00 น. งดการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น

♦ พื้นที่สีแดง 45 จังหวัด   

สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า เมื่อออกนอกเคหสถานและที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด ห้ามจัดกิจกรรมที่มีคนเกิน 50 คน บริโภคอาหาร-เครื่องดื่ม (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) ในร้านได้ถึง 21.00 น. ซื้อกลับบ้านได้ไม่เกิน 23.00 น. ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดไม่เกิน 21.00 น. ร้านสะดวกซื้อ ตลาดโต้รุ่ง เปิด 04.00-23.00 น.

♦ พื้นที่สีส้ม 26 จังหวัด 

สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า เมื่อออกนอกเคหสถานและที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 50 คน ร้านอาหารบริโภคในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. (งดจําหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) ร้านสะดวกซื้อ ตลาดโต้รุ่ง เปิดบริการตามปกติ (ตามมาตรการที่กําหนด) ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดบริการตามปกติ ไม่เกิน 21.00 น.

ส่วนมาตรการที่จะใช้ในทุกพื้นที่ มีดังนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"