X

กฟผ. เร่งผลิตตู้ตรวจโควิด ส่ง รพ.สนามทั่วประเทศ หลังความต้องการล้น

กฟผ. เร่งขยายโรงงานผลิตตู้ตรวจโควิด เสริมความมั่นใจการตรวจคัดกรอง ลดภาระโรงพยาบาลหลักทั่วประเทศ ย้ำโรงพยาบาลสนามที่ต้องการ ติดต่อ กฟผ. โดยตรง ที่อีเมล [email protected]

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า ตั้งแต่เกิดสถานการณ์เชื้อโควิด-19 เริ่มระบาดเมื่อปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันพนักงานจิตอาสา กฟผ. ได้ผลิตตู้ตรวจโควิดมอบให้สถานพยาบาลต่าง ๆ ถึง 500 ตู้ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งโรงพยาบาล หน่วยงานสาธารณสุข และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

และเนื่องจากสถานการณ์ยังคงทวีความรุนแรงขึ้น กฟผ. จึงเร่งผลิตตู้ตรวจโควิดเพิ่มเติม โดยสั่งการให้หน่วยงานทั่วประเทศที่มีศักยภาพระดมกำลังผลิตเพื่อให้ทันต่อความต้องการใช้งาน สำหรับโรงพยาบาลสนามที่จำเป็นต้องใช้งานตู้ตรวจโควิด สามารถติดต่อประสานงาน กฟผ. โดยตรง ทางอีเมล [email protected] โดย กฟผ. จะพิจารณาจัดสรรตามความเหมาะสม และเร่งดำเนินการอย่างสุดกำลังความสามารถ

ด้านนายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตู้ตรวจโควิดของ กฟผ. มีประโยชน์อย่างยิ่งในการลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ และยังทำให้ประหยัดชุด PPE อีกด้วย

ส่วนผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ชี้ว่า ตู้ตรวจโควิดของ กฟผ. มีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเชื้อโรค ทำให้อากาศสะอาด เสริมความมั่นใจในการตรวจคัดกรองของทีมแพทย์ ทำให้สะดวก รวดเร็ว และเพิ่มความสามารถในการให้บริการ

ขณะที่แพทย์หญิงปริยสุทธิ์ อินทสุวรรณ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้ติดต่อประสานงานกับ กฟผ. และได้รับการสนับสนุนตู้ตรวจโควิดอย่างรวดเร็ว โรงพยาบาลสามารถให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ บุคลากรทางการแพทย์มีความมั่นใจถึงความปลอดภัยและสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่

ตู้ตรวจโควิดของ กฟผ. ประดิษฐ์ขึ้นโดยพนักงานจิตอาสาทั่วประเทศ ภายใต้การออกแบบและให้คำแนะนำของ นายแพทย์อนวัช เสริมสวรรค์ รองคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานสูงสุด พร้อมติดตั้งไมโครโฟนและลำโพง สำหรับใช้สื่อสารระหว่างแพทย์และผู้รับบริการ ในตู้รุ่นใหม่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"