X

‘ซีพี ออลล์’ มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.สนาม พื้นที่สีแดง 18 จังหวัด

กรุงเทพฯ – ร่วมสู้วิกฤตโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ซีพี ออลล์ เดินหน้า มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.สนาม วัด ผู้พิการ และกลุ่มเปราะบาง ทั่วประเทศ ในโครงการ ‘คนไทยไม่ทิ้งกัน’ 

นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้คณะแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ที่ต้องดูแลคนไข้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา ซีพี ออลล์ จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ ‘คนไทยไม่ทิ้งกัน’ เฟส 3 ส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย รวมถึงน้ำดื่ม อาหาร เบเกอรี่ ฯลฯ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ผู้เปรียบเสมือนนักรบด่านหน้า ที่ต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงพระสงฆ์และกลุ่มเปาะบาง

โดยมุ่งเน้นส่งมอบให้โรงพยาบาลสนามใน 18 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง และขอนแก่น

นอกจากนี้ ยังได้ประสานความร่วมมือผ่านมหาเถรสมาคม เพื่อน้อมถวายเครื่องวัดอุณหภูมิและแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด ถวายให้แก่วัดในกรุงเทพมหานคร 8 วัด เพื่อนำไปส่งต่อให้วัดในเครือข่ายในพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมทั้งทยอยส่งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านสุขภาพและด้านเศรษฐกิจ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวด้วยว่า โครงการ ‘คนไทยไม่ทิ้งกัน’ ก่อตั้งเมื่อปี 2563 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่แพทย์ พยาบาล และคนไทยทั่วประเทศ โดยนำเงินจำนวน 82 ล้านบาท จากโครงการลดวันละถุง…คุณทำได้ จัดซื้อชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment หรือ PPE) พร้อมด้วยแอลกอฮอล์ทำความสะอาด มอบให้ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนโรงทานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพระสงฆ์ และประชาชนทั่วไป ช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 และตั้งแต่ต้นปี 2564 ซีพี ออลล์ ยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการ รวมเป็นเงินกว่า 57 ล้านบาท

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"