X

สกัดโควิด คุมเข้ม ‘สะพานปลา-ท่าเทียบเรือประมง’ ทั่วไทย

กรุงเทพฯ – องค์การสะพานปลา ยืนยัน การ์ดไม่เคยตก เดินหน้าสกัดโควิด-19 แพร่ระบาด ในสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว และมีผู้ติดเชื้อทุกจังหวัด องค์การสะพานปลา (อสป.) ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง ทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ มีหนังสือเวียน ให้สำนักงานสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่ง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

พร้อมให้บูรณาการประสานงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเข้มงวดในมาตรการฯ และปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการ ในบริเวณพื้นที่สะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่ง รับทราบและปฎิบัติตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัดด้วย

จากการสอบถามหัวหน้าสำนักงานสะพานปลาและท่าเทียบเรือฯ ทุกแห่ง ได้รับคำตอบยืนยันว่า ได้ตั้งจุดสกัดคัดกรองผู้เข้า-ออก พร้อมมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือในทุกจุด และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 สะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่ง ภายใต้การกำกับดูแลของ อสป.ได้มีมาตรการเข้มในการป้องกัน การระบาดของโรคมาโดยตลอด แม้ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของโรคจะคลี่คลายลงบ้างก็ตาม ซึ่งไม่เคยการ์ดตก

นายวีระ ศรีชัย หัวหน้าสำนักงานสะพานปลาสมุทรสาคร ระบุว่า ยังคงป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด การ์ดไม่เคยตก ล่าสุด ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ ช่วยกันควบคุม ป้องกัน ตามมาตรการป้องกันของกรมควบคุมโรค อย่างเคร่งครัด พร้อมฉีดพ่นฆ่าเชื้อด้วย

ด้านนายเตวิช คงดี หัวหน้าสำนักงานท่าเทียบเรือประมงชุมพร เปิดเผยว่า ท่าเทียบเรือประมงชุมพร ได้ดำเนินมาตรการป้องกันมาต่อเนื่องตลอด ทั้งตั้งจุดคัดกรองคนเข้า-ออก วัดอุณภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการภายในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อเป็นประจำ เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในท่าเทียบเรือประมงชุมพร มั่นใจได้ว่าปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"