X

ร่วมสู้โควิด เอไอเอส 5G ติดตั้งเครือข่ายสื่อสาร 31 โรงพยาบาลสนาม พื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ – เอไอเอส 5G สู้ภัยโควิด-19 ระดมทีมจัดตั้งระบบสื่อสารในโรงพยาบาลสนามหลักทุกภาคทั่วไทยแล้ว 31 แห่ง ล่าสุด ที่โรงพยาบาลสนาม จุฬาฯ พร้อมรับผู้ป่วยสัปดาห์นี้  

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เริ่มการระบาดของโควิด-19 ปีที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนตั้งใจนำเทคโนโลยีสื่อสาร เข้ามาสนับสนุนภารกิจการรับมือการระบาดให้ได้อย่างดีที่สุด ภายใต้โครงการ ‘AIS 5G สู้ภัยโควิด’ ทั้งการสนับสนุนซิมการ์ด และ SMS ให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อให้บริการ Telemedicine นำหุ่นยนต์ไปให้บริการเพื่อลดความเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงการติดตั้งเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งปัจจุบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพื่ออำนวยความสะดวก เสริมขีดความสามารถในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และให้กลุ่มผู้ป่วยได้มีโอกาสสื่อสารกับครอบครัวให้คลายความกังวล
ล่าสุด ทีมวิศวกรเอไอเอส เร่งติดตั้งและขยายความสามารถในการรองรับการใช้งาน พร้อมความครอบคลุมของเครือข่าย AIS 4G, 5G และ ติดตั้ง AIS Fiber พร้อมสัญญาณ Free WIFI สำหรับลูกค้ามือถือทุกค่าย ณ โรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้พร้อมเริ่มเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะเข้าพักรักษาตัวในสัปดาห์นี้ อย่างเร่งด่วน

ด้าน ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้านสื่อสารองค์กร ระบุว่า โรงพยาบาลสนาม จุฬาฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง รองรับผู้ติดเชื้อโควิดทั้งที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นแก่บุคคลใกล้ชิดผู้ป่วย และปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสังคม นอกจากนั้น ยังช่วยลดความเสี่ยงแก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยทั่วไปที่ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ด้วย ในช่วงต้น จะเริ่มให้บริการแก่บุคลากรและนิสิตก่อน การที่เอไอเอส ร่วมสนับสนุนระบบสื่อสารครั้งนี้ ถือว่าตรงกับความจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเสริมขีดความสามารถการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ยังรวมถึงให้ผู้ป่วยได้ใช้สื่อสาร เพื่อลดความเครียดระหว่างการพักรักษา หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้อาการของผู้ป่วยดีขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"