X

ผู้ว่า กทม. วางแผน 3 ระดับ รองรับผู้ป่วยโควิด มั่นใจ เตียงพอรับ

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง สั่งขยายเตียง รพ.ในสังกัด และ รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมจัดทำ Hospitel คาดเพียงพอกับจำนวนผู้ติดเชื้อ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้น โดยแบ่งแผนการรับผู้ป่วยออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

ระดับที่ 1 การเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาล ให้รองรับผู้ป่วยโควิดให้มากขึ้น ทั้งโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครและนอกสังกัด

ระดับที่ 2 การเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอาการ (Hospitel) สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ให้รักษาตัวในโรงแรมที่จัดหาไว้ให้

ระดับที่ 3 จัดทำโรงพยาบาลสนามเต็มรูปแบบเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน รองรับได้ 500 เตียง ใช้ไปแล้ว 480 เตียง ยังว่างอยู่ 20 เตียง (จะเพิ่มเตียงรองรับอีก 500 เตียง ในวันที่ 19 เม.ย.64), โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา รองรับได้ 250 เตียง ใช้ไปแล้ว 164 เตียง ว่าง 36 เตียง และที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน เขตบางบอน (โรงพยาบาลเอราวัณ 1) รองรับได้ 100 เตียง, รพ.กลาง 110 เตียง และโรงพยาบาลเอราวัณ 2 อีก 400 เตียง เบื้องต้น มีเตียงโรงพยาบาลสนามรวมทั้งหมด 1,860 เตียง คาดว่าเพียงพอกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"