X

ด่วน!!! ไม่ล็อกดาวน์-ไม่เคอร์ฟิว รอดูผลมาตรการคุมโควิดเข้มข้น 2 สัปดาห์

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี และโฆษก ศบค. แถลงชัด! หลังประชุม ศบค. ไม่มีการประกาศเคอร์ฟิวและล็อกดาวน์ พร้อมแบ่ง 2 โซนสีสกัดโควิด สีแดง-พื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จังหวัด และสีส้ม-พื้นที่ควบคุม 59 จังหวัด รอดูผล 2 สัปดาห์

วันที่ 16 เมษายน 2564 ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. แถลงยืนยันชัดเจนว่า จะไม่มีการล็อกดาวน์ หรือประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด แต่จะมีมาตรการยกระดับเพื่อคุมเข้มสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
ด้าน นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงย้ำว่า ไม่มีการประกาศเคอร์ฟิวและล็อกดาวน์ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด ดำเนินการมาตรการเข้มข้นในพื้นที่ของตัวเองได้ โดยภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า จะประเมินภาพใหญ่ของประเทศอีกครั้ง  ทั้งนี้ หลังเที่ยงคืนของคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (เข้าสู่วันที่ 18 เมษายน 2564) จะเริ่มดำเนินการปฏิบัติตามข้อกำหนดต่าง ๆ

ที่ประชุม ศบค.วันนี้ ยังมีมติตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติเสนอ โดย แบ่งโซนพื้นที่ออกเป็น 2 สี คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดง และพื้นที่ควบคุม สีส้ม ดังนี้

พื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดง 18 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง และขอนแก่น

ส่วนที่เหลืออีก 59 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุม สีส้ม

สำหรับมาตรการในเขตพื้นที่สีแดง เช่น ร้านอาหารให้นั่งรับประทานได้ถึง 3 ทุ่ม ส่วนสีส้มได้ถึง 5 ทุ่ม ส่วนมาตรการอื่น ๆ ทั้งพื้นที่สีแดงและสีส้มต้องปฏิบัติเหมือนกัน คือ งดการเรียนการสอน ปิด ผับ บาร์ สถานบันเทิง อาบอบนวด ห้ามจำหน่ายสุราในร้านอาหาร งดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก งดงานเลี้ยงสังสรรค์ทุกประเภทยกเว้นการจัดในครอบครัว งดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนมากกว่า 50 คน ปิดบริการสวนสนุกและเครื่องเล่นในห้างสรรพสินค้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"