X

นายกฯ ขอส่วนราชการ Work from Home เรียนออนไลน์ เต็มพิกัด ถึง 30 เม.ย.64

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือภาครัฐ ให้ข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ทำงานที่บ้าน (Work from Home) เต็มขีดความสามารถ พร้อมให้เรียน-ประชุมผ่านออนไลน์ จนถึง 30 เม.ย.2564

วันที่ 13 เมษายน 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระจายเกือบทุกจังหวัด และพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในหลายจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากสถานบันเทิง และยังมีสาเหตุจากกลุ่มนักศึกษาที่เพิ่งปิดภาคการศึกษา และมีกิจกรรมรวมกลุ่มกัน รวมถึงมีข้าราชการระดับผู้บริหารและระดับเจ้าหน้าที่รวมทั้งครอบครัว ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จึงขอเน้นย้ำข้าราชการทุกส่วนราชการปฏิบัติตามมาตรการ ดังนี้

1.มาตรการส่วนบุคคล
♦ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การล้างมือ อย่างเคร่งครัดในทุกกิจกรรม

♦ บุคคลที่เคยไปพื้นที่เสี่ยง/กิจการเสี่ยง/กิจกรรมเสี่ยง ขอให้เน้นย้ำมาตรการกักกันตนเอง (self quarantine) อย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่สาธารณะ

2.มาตรการในสถานที่ทำงาน/สถานศึกษาอบรม
♦ Work from Home (ทำงานที่บ้าน) เต็มขีดความสามารถ ถึง 30 เม.ย. 2564 เพื่อลดการสัมผัสในที่ทำงาน/สถานศึกษาอบรม อันเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ และเพื่อลดความคับคั่งในการเดินทางกลับจากต่างจังหวัด หลังเทศกาลสงกรานต์

♦ การจัดประชุม การเรียน การอบรม ขอให้พยายามใช้รูปแบบออนไลน์ (Online) และขอให้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทำกิจกรรมต่าง ๆ กรณีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ยึดถือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"