X

กฟผ. ส่งความสุขสงกรานต์ รถ EV ชาร์จไฟฟรี สถานี EleX by EGAT ตลอด เม.ย.64

กฟผ. มอบความสุขปีใหม่ไทย ชาร์จไฟรถ EV ฟรี ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT ทั้งภายในสถานีบริการน้ำมัน PT 5 แห่ง และภายในเขื่อน โรงไฟฟ้า และศูนย์การเรียนรู้ 8 แห่ง ตลอดเมษายนนี้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EleXA

วันที่ 9 เมษายน 2564 นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) ของไทย มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการผลิตและการใช้งาน ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการสร้างความเข้มแข็ง และส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่ง กฟผ. พร้อมที่จะเป็นผู้ช่วย และเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ เพื่อยกระระดับคุณภาพชีวิตการเดินทางของประชาชน ส่งเสริมพลังงานที่ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดังนั้น ในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ สถานี EleX by EGAT ทุกแห่งของ กฟผ. พร้อมรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ทั้งสถานี EleX by EGAT ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ สาขา PT ปากช่อง 3 จ.นครราชสีมา, สาขา PT พยุหะคีรี 2 จ.นครสวรรค์, สาขา PT เขาย้อย จ.เพชรบุรี, สาขา PT บ้านใต้ จ.กาญจนบุรี และสาขา PT บางพระ จ.ชลบุรี รวมถึงสถานี EleX by EGAT ภายในเขื่อน โรงไฟฟ้า และศูนย์การเรียนรู้ของ กฟผ. ทั้ง 8 แห่ง ที่เปิดให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย มาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ได้แก่

โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง, โรงไฟฟ้าน้ำพอง จ.ขอนแก่น, โรงไฟฟ้าลำตะคอง จ.นครราชสีมา, โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา, โรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา, โรงไฟฟ้าวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา, เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี

เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็ว ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EleXA ไว้เสมือนเป็นที่ปรึกษาการเดินทาง เพื่อช่วยให้การค้นหาสถานีชาร์จ การจองคิว การชาร์จ และจ่ายเงิน เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยตลอดเดือนเมษายน 2564 กฟผ. มีความตั้งใจมอบของขวัญสุดพิเศษให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าได้ชาร์จไฟฟรีที่สถานีชาร์จของ กฟผ. ทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชัน EleXA และ Line Official Account : @elexaev ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

กฟผ. ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จให้ครบ 48 สถานี บนเส้นทางทุก ๆ 200-250 กิโลเมตร ภายในปี 2564 และจะติดตั้งให้ครบ 90 สถานี ภายในปี 2565 โดยจะเลือกพื้นที่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและตรงตามความต้องการของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจเลือกใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"