X

เชนร้านกาแฟสิงคโปร์ ‘แฟลช คอฟฟี่’ ได้ทุนรอบซีรีส์ เอ 15 ล้านดอลลาร์ ขยายลงทุนในไทยและเอเชีย

แฟลช คอฟฟี่ (Flash Coffee) เชนร้านกาแฟที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี จากสิงคโปร์ ระดมเงินทุนรอบซีรีส์ เอ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมี ไวท์สตาร์ แคปิตอล ทุ่มทุนก้อนใหญ่ หวังโตเพิ่มอีก 300 สาขา ภายในปี 2564 นี้

แฟลช คอฟฟี่ (Flash Coffee) เชนร้านกาแฟ ลงทุนโดย ร็อคเก็ต อินเตอร์เน็ต (Rocket Internet) แถลงว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบซีรีส์ เอ เป็นเงินถึง 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีไวท์สตาร์ แคปิตอล (White Star Capital) ร่วมกับกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ ได้แก่ บริษัทลูกของเดลิเวอรี่ ฮีโร่ (Delivery Hero) อย่างดีเอ็กซ์ เวนเจอร์ส (DX Ventures) โกลบอล ฟาวน์เดอร์ แคปิตอล (Global Founders Capital) และคอนนี แอนด์ โค (Conny & Co.) ร่วมลงทุน ทำให้การระดมทุนรวมของ แฟลช คอฟฟี่ อยู่ที่ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเงินลงทุนก้อนนี้ จะถูกนำไปขยายสาขาใน 10 ตลาด ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

แฟลช คอฟฟี่ เปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2563 ปัจจุบันมีสาขารวม 50 แห่งในประเทศสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซีย สามารถทำรายได้ได้ดีในทุกตลาด แม้อยู่ในสภาวะของการแพร่ระบาดใหญ่ก็ตาม โดยที่ผ่านมา สาขาส่วนใหญ่สามารถทำกำไรได้ และสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของโมเดลธุรกิจของบริษัทฯ

ปัจจุบัน แฟลช คอฟฟี่ เปิดสาขาใหม่เฉลี่ย 3 สาขาต่อสัปดาห์ ซึ่งนับว่าเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม แฟลช คอฟฟี่ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า หรือเปิดสาขาใหม่เป็น 10 สาขาต่อสัปดาห์ เพื่อให้มีสาขารวม 300 สาขาทั่วภูมิภาคภายในสิ้นปีนี้

แฟลช คอฟฟี่ ก่อตั้งขึ้นโดย เดวิด บรูเนียร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเซบาสเตียน ฮานเน็คเกอร์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการและประธานฝ่ายการเงิน เพื่อเสิร์ฟกาแฟระดับพรีเมียมให้เข้าถึงกลุ่มคนชั้นกลางที่กำลังเติบโตในเอเชีย

ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่ตอบรับเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจของแฟลช คอฟฟี่ ได้รับการต้อนรับอย่างดี เห็นได้จากการเปิดสาขาไปแล้วถึง 31 สาขา ในอาคารต่าง ๆ ตามย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ

แพน ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟลช คอฟฟี่ ประเทศไทย ระบุว่า แฟลช คอฟฟี่ ตื่นเต้นกับการขยายตัวของธุรกิจในประเทศไทยอย่างมาก โดยการระดมทุนซีรีส์ เอ นอกจากจะช่วยให้แฟลช คอฟฟี่ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานครได้เพิ่มมากขึ้น ยังช่วยให้สามารถพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้น โดยมีแผนการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับเมืองไทยในเดือนเมษายนนี้ รวมทั้งลงทุนในการหาทีมงานที่มีความสามารถสูงระดับทริปเปิล เอ เพื่อรองรับการขยายตัวที่เราคาดไว้สำหรับปี 2564 นี้

ส่วน อีริค มาร์ติโน-ฟอร์แตง ผู้ก่อตั้ง และผู้ร่วมทุนบริหาร บริษัท ไวท์สตาร์ แคปิตอล บอกว่า ยินดีจะผลักดันให้แฟลช คอฟฟี่ นำประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปสู่ลูกค้าอีกนับล้านคนในเอเชีย เชื่อว่าจุดยืนของแบรนด์ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้จะสามารถขับเคลื่อนการให้บริการเครื่องดื่มกาแฟคุณภาพสูง พร้อมประสบการณ์การบริการอันยอดเยี่ยมได้ ซึ่งจะนำไปสู่การตอบสนองความต้องการกาแฟระดับพรีเมียมในราคากันเองของตลาดเอเชียที่เติบโตอย่างรวดเร็วแห่งนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"