X

10 ปีซ้อน! ‘กฟผ. เหมืองแม่เมาะ’ รับรางวัล ‘CSR-DPIM’ การันตีรับผิดชอบต่อสังคม-สิ่งแวดล้อม

กฟผ. เหมืองแม่เมาะ รับรางวัล CSR-DPIM จาก กพร. ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 สะท้อนความมุ่งมั่นบริหารจัดการเหมืองแร่อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมสร้างอากาศบริสุทธิ์อย่างยั่งยืน

นายณรงค์ศักดิ์ มาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ-1 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า เหมืองแม่เมาะของ กฟผ. ได้รับรางวัล’โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่และอุตสาหกรรมพื้นฐานให้มีมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR-DPIM)’ ประจำปี 2563 จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) สะท้อนความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการเหมืองแร่อย่างมีประสิทธิภาพ ตามหลักมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม

กฟผ. เหมืองแม่เมาะ พัฒนาการดำเนินงานด้านต่าง ๆ อย่างคำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีของประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมในการดูแลคุณภาพอากาศ ได้มีการกำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมฝุ่นละอองอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นน้ำเพื่อลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองในทุกกระบวนการดำเนินงาน รวมถึงการปลูกแนวต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นเกราะป้องกันดูดซับฝุ่นละออง นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศบริเวณโดยรอบชุมชนถึง 15 สถานี เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของมาตรการควบคุมฝุ่นละออง สร้างความมั่นใจให้แก่ชุมชน จนได้รับรางวัล CSR-DPIM ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 และในปีนี้เป็นปีที่ 10

นายณรงค์ศักดิ์ มาวงศ์ กล่าวด้วยว่า ในอนาคต กฟผ. แม่เมาะ มีแผนจะพัฒนาพื้นที่แม่เมาะ ให้เป็น ‘แม่เมาะเมืองน่าอยู่’ หรือ Mae Moh Smart City เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ภายใต้ศาสตร์พระราชา เพื่อขับเคลื่อนให้ชุมชนสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"