X

ด่วน!!! กทม. สั่งปิดสถานบันเทิง คลองเตย-วัฒนา-บางแค 6-19 เม.ย.

กรุงเทพฯ – คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. มีมติสั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต คือ คลองเตย วัฒนา บางแค ระหว่างวันที่ 6-19 เม.ย.2564 หวังป้องกันและสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 5 เมษายน 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือแนวทางควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า เนื่องจากการระบาดในสถานบันเทิงหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร เช่น สถานบันเทิงในเขตวัฒนา 81 แห่ง, สถานบันเทิงในเขตคลองเตย 75 แห่ง และสถานบันเทิง 1 แห่ง ในเขตบางแค ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 27 คน ดังนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. จึงมีมติให้ปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต ประกอบด้วย เขตคลองเตย เขตวัฒนา และเขตบางแค ตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย.2564 นี้
ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. ระบุว่า มาตรการสั่งปิดสถานที่ เพื่อล็อกโซน ค้นหา และประเมินสถานการณ์ โดย 3 วันที่ผ่านมา ตรวจหาเชื้อไปแล้ว 1,177 คน พบมีผลเป็นบวก 118 คน ผลเป็นลบ 329 คน และรอผลตรวจอีก 720 คน ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ย่านทองหล่อ พื้นที่เขตคลองเตยและเขตวัฒนา ส่วนเขตบางแค พบผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิง 27 คน กทม.จึงต้องออกมาตรการโดยสั่งปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ 3 เขตดังกล่าว

คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ประชุมด่วนและมีมติดังกล่าว ขานรับมติที่ประชุมคณะกรรมการด้านวิชาการตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ที่แบ่งจังหวัด 4 โซนพื้นที่ ดูแลโควิด-19  โดยกรุงเทพฯ ถูกจัดอยู่ในโซนพื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดง ร่วมกับอีก 4 จังหวัด คือ จ.ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม

โดยจะมีมาตรการที่จะดำเนินการ คือ ร้านอาหารเปิดไม่เกิน 21.00 น. รับประทานอาหารในร้านได้ แต่งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนสถานบันเทิง เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. รับประทานอาหารได้แต่ห้ามดื่มสุรา ห้ามจำหน่าย จ่าย แจก เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่า ความเสี่ยง โควิด-19 อยู่ที่สถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงการดื่มสุราจึงต้องเข้มงวด โดยเฉพาะผับ บาร์ ในกรุงเทพฯ จะมีการคัดกรองให้ครบถ้วน จากการประสานเบื้องต้น ในกรุงเทพฯ มีอยู่ประมาณพันกว่าแห่ง จะต้องจัดระบบเฝ้าระวังให้สม่ำเสมอ ออกตรวจถี่ขึ้น

ส่วนศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องดำเนินการแบบ New Normal คือสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การสแกนวัดอุณหภูมิ การสแกนแอพพลิเคชั่น ไทยชนะและอื่นๆ ที่มี ส่วนสถานศึกษาให้เปิดได้ตามปกติ ส่วนสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส เปิดได้ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"