X

ศาลฎีกา รับคำร้อง ‘ปารีณา’ รุกป่า สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ทันที

กรุงเทพฯ – ศาลฎีกาฯ รับคำร้อง ป.ป.ช. ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง เหตุรุกที่ป่าสงวน สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

วันที่ 25 มีนาคม 2564 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งรับคำร้องในคดีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัย การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

โดยศาลเห็นว่า ป.ป.ช. บรรยายพฤติการณ์ชัดเจน ดำเนินการครบถ้วนเกี่ยวกับระเบียบการดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม จึงมีคำสั่งให้รับคำร้อง  ส่วนที่ผู้ถูกร้อง ขอให้ศาลมีคำสั่งไม่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้ผู้ถูกร้องปฏิบัติหน้าที่ต่อ เมื่อศาลฎีกาฯ มีคำสั่งรับคำร้องเเล้ว จึงยกคำร้องในส่วนนี้  และมีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่ เเละเเจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง วันที่ 30 เม.ย.64 เวลา 09.30 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"