X

เกษตรฯ ลุย 5 ยุทธศาสตร์เกษตร ส่ง ‘ปริญญ์’ ขับเคลื่อน ‘เกษตรสร้างสรรค์’

กรุงเทพฯ – นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน สั่งเดินหน้า 5 ยุทธศาสตร์เกษตร เพิ่มมูลค่าสร้าง แบรนด์สินค้าเกษตร จับมือ กรมทรัพย์สินทางปัญญาและสำนักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เปิดตัวงาน’คาแรคเตอร์อาร์ต’ 27-28 มีนาคมนี้

วันที่ 24 มีนาคม 2564 นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้เร่งปฏิรูปภาคเกษตรของไทยภายใต้ 5 ยุทธศาสตร์ ล่าสุด มอบหมายให้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนธุรกิจการเกษตร (Agribusiness) ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ‘ตลาดนำการผลิต’ ด้วยแนวทางเกษตรสร้างสรรค์แปรรูปเพิ่มมูลค่า สร้างแบรนด์คาแรคเตอร์ให้แก่ผลิตภัณฑ์เกษตรด้วยระบบทรัพย์สินทางปัญญา โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนธุรกิจการเกษตร ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายเทคโนโลยีเกษตร 4.0 จึงแต่งตั้งคณะทำงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์เชิงเกษตรเป็นกลไกทำงาน มีนายณภัทร พรหมพฤกษ์ เป็นประธานคณะทำงานชุดดังกล่าว จะจัดงาน ‘คาแรคเตอร์อาร์ต’ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เป็นครั้งแรกของวงการเกษตรไทย

ด้านนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนธุรกิจการเกษตร (Agribusiness) แถลงว่า คณะอนุกรรมการฯ และคณะทำงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์เชิงเกษตร ได้ผนึกความร่วมมือกับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งชาติ สร้างตัวตนของแบรนด์สินค้าให้มีชีวิตชีวาและมีมูลค่าสูงขึ้น ผ่านการจัดงาน ‘CHANGE 2021: Visual Character Art’ สร้างรายได้ สร้างธุรกิจ จากการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ใหม่ให้โดนใจผู้บริโภค ในวันที่ 27-28 มีนาคม 2564 ณ ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 TCDC กรุงเทพฯ ซึ่งมีนักออกแบบไทย ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 300 คน

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่นำระบบทรัพย์สินทางปัญญา ในรูปแบบแบรนด์คาแรคเตอร์ มาใช้กับสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นแนวทางที่หลายประเทศนำมาใช้จนประสบความสำเร็จ เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

5 ยุทธศาสตร์เกษตร ประกอบด้วย 1.ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต 2.ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีเกษตร 4.0 3.ยุทธศาสตร์ 3’s (Safety-Security-Sustainability) เกษตรปลอดภัย เกษตรมั่นคง และเกษตรยั่งยืน 4.ยุทธศาสตร์การบริหารเชิงรุกแบบบูรณาการกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะโมเดล ‘เกษตร-พาณิชย์ทันสมัย’ และ 5.ยุทธศาสตร์เกษตรกรรมยั่งยืนตามแนวทางศาสตร์พระราชา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"