X

ททท. ร่วม 6 สายการบิน จัดโปรฯ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ – ททท. จับมือพันธมิตร เปิด ‘ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม’ จัดโปรฯ 6 สายการบิน กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัว ‘ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม’ โดยจับมือ 6 สายการบินและพันธมิตร จัดแพ็กเกจการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารสายการบินต่าง ๆ ประกอบด้วย สายการบินนกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์แอร์เวย์ ไทยเวียตเจ็ท และบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมพิธี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ฝูงบินท่องเที่ยวไทย เป็นโครงการที่แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจกันทั้งภาครัฐและเอกชน ในภาวะที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอการเดินทาง หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งผู้ที่อยู่ในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สามารถกระตุ้นให้ประชาชนสนใจ ผนวกกับมีความเชื่อมั่นในการเดินทาง และทำให้เกิดการเดินทางในทุกภูมิภาคในระยะเวลาอันใกล้ พร้อมต้องขอขอบคุณ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และกรมควบคุมโรค ซึ่งดูแลมาตรการทางสาธารณสุข ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินทางด้วยเครื่องบิน (Air Travel) ถือว่าเป็นกลไกสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว และความปลอดภัยทางสุขอนามัย สามารถลดระยะเวลาในการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ไกลขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ซึ่งมักจะมีวันลาจำกัด ททท. จึงจัดโครงการฯ ขึ้นภายใต้ความร่วมมือจาก สมาคมสายการบินประเทศไทย และพันธมิตร 6 สายการบิน ได้แก่ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์ ไทยเวียตเจ็ท และบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกันมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ตามโปรโมชั่นของแต่ละสายการบิน เพื่อช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ

♦ สายการบินนกแอร์ แจกนกแคร์คิต ประกอบด้วย ผ้าคลุมเบาะใช้แล้วทิ้ง แอลกอฮอล์แพด และหน้ากากอนามัยทุกที่นั่ง

♦ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เสนอโปรโมชั่น ลด 30% จากราคาปกติ ทุกเส้นทางบินภายในประเทศ จองตั้งแต่ 22-28 มีนาคม 2564 เดินทางได้ 29 มีนาคม-30 กันยายน 2564 (ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นได้)

♦ สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมกับ Klook เสนอโปรโมชั่นชวนท่องเที่ยววันธรรมดา ซื้อ E-voucher ผ่านทาง Klook ราคาเริ่มต้น 99 บาท/เที่ยวบิน (ไม่รวมภาษีสนามบิน) จองตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2564 เดินทางได้ 1 เมษายน-30 กันยายน 2564 (เดินทางได้เฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์)

♦ สายการบินไทยสมายล์ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ ทุกเส้นทางภายในประเทศ ราคาเริ่มต้น 8++ บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) พร้อมบริการฟูลเซอร์วิส สำรองที่นั่งในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพียงวันเดียวเท่านั้น เดินทางได้ตั้งแต่ 1 เมษายน-30 ตุลาคม 2564

♦ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เสนอโปรโมชั่นราคาเริ่มต้น 99 บาท หรือ เมื่อรวมภาษีและค่าธรรมเนียมราคาเที่ยวละ 480 บาท จองตั้งแต่ 23 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2564 เดินทางได้ 24 มีนาคม-31 ธันวาคม 2564

♦ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เสนอแคมเปญ ‘บินเที่ยวไทย จ่ายครึ่งเดียว กับบางกอกแอร์เวย์ส’ มอบส่วนลดบัตรโดยสารพิเศษ 50% ในเที่ยวบินไป-กลับ เส้นทางในประเทศที่ร่วมรายการ เพียงสมัครสมาชิกรายการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส และลงทะเบียนขอส่วนลดทาง bangkokair.com/halfprice ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2564-20.00 น. ของวันที่ 26 มีนาคม 2564 (เงื่อนไขอื่นๆ ตามที่บริษัทกำหนด)

ผู้ว่า ททท. คาดหวังว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างรายได้ให้ภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสามารถกลับมามีกำไรอย่างยั่งยืน รวมถึงการมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ไม่เน้นจำนวนและปริมาณ เพื่อก้าวสู่การท่องเที่ยวมูลค่าสูง (High Value Tourism) ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"