window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

นายกรัฐมนตรี ไม่มีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ย้ำประชาชนมั่นใจวัคซีนโควิด-19 ปลอดภัย หลังฉีดแล้ว ไร้อาการข้างเคียง เร่งกระจายให้ครอบคลุม ตั้งเป้าฉีดให้ได้เดือนละ 10 ล้านโดส

วันที่ 16 มีนาคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว อาการยังปกติ ยังไม่พบผลข้างเคียง เช่นเดียวกับรัฐมนตรีทุกคนที่ฉีดวัคซีนก็อาการปกติ จึงขอให้ทุกคนมั่นใจว่า วัคซีนมีความปลอดภัย จะได้เร่งรัดการกระจายวัคซีนให้ครอบคลุม

วันนี้ ยังคงต้องฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล แต่หากมีวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม อาจขยายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เช่น คลินิกเคลื่อนที่ พร้อมกันนี้ มีหลายโรงพยาบาลยื่นเรื่องต่อสาธารณสุข ขออนุญาตนำเข้าวัคซีนอื่น ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบมาตรฐานก่อนอนุมัติ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ช่วยแบ่งเบารัฐบาลในการให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่ประสงค์ฉีดแบบเร่งด่วน ทั้้งนี้ รัฐบาลตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้เดือนละ 10 ล้านโดส  อย่างไรก็ตาม ถ้าพบปัญหาในส่วนใด จะเร่งแก้ไขทันที ขอเพียงให้มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจกัน

สำหรับการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตลาด พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปทุมธานีจำนวนมาก จะส่งผลต่อการผ่อนปรนมาตรการท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องติดตามสถานการณ์ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ และกำหนดว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปในแต่ละพื้นที่ โดยถ้าควบคุมการแพร่ระบาดได้ จะไม่ส่งผลกระทบมากนัก ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนในการป้องกันตนเองด้วย ซึ่งที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะพิจารณาในวันที่ 19 มี.ค.2564 เบื้องต้น ให้พิจารณามาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม พื้นที่ระบาดใหม่ก็ต้องติดตามและพิจารณาเป็นการเฉพาะ อย่างไรก็ตาม การจัดงานสงกรานต์ จะต้องมีมาตรการควบคุมพื้นที่และการระบาดอย่างเข้มงวด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"