X

นายกฯ พร้อมฉีดวัคซีนโควิด ทันทีที่แพทย์อนุญาต ขณะ ‘อนุทิน’ ฉีดคนแรก

นนทบุรี – นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถาบันบำราศนราดูร โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล นำร่องฉีดวัคซีนคนแรกสร้างความเชื่อมั่น หวังให้โควิดหายไป บ้านเมืองสงบสุข และมีเสถียรภาพ

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังร่วมเป็นสักขีพยาน การฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นครั้งแรก ณ สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ว่า วันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของประเทศไทย ที่สร้างความเชื่อมั่น และได้เห็นถึงขั้นตอนการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้ทำอย่างรอบคอบ โดยมีนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ฉีดวัคซีนให้กับรัฐมนตรี และหลังจากฉีดวัคซีนยังไม่พบใครมีอาการข้างเคียง จึงสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดี หลังจากนี้ จะเริ่มทยอยฉีดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งกลุ่มเป้าหมาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า สำหรับตนเองนั้น ถ้าแพทย์มีดุลพินิจให้ฉีดวัคซีนได้ ก็พร้อมจะฉีด ขอให้ทุกคนมั่นใจ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน ที่สามารถบริหารจัดการโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมคาดหวังว่าจากนี้ ให้โควิด-19 หายไป ให้ประเทศไทยได้วัคซีนในจำนวนที่เพียงพอ ประชาชนมีความสุข บ้านเมืองมีความสงบสุข และมีเถียรภาพ

การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำร่องฉีดเป็นคนแรก มีศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านไวรัส วิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย จากนั้น เป็นรัฐมนตรี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการ (เป็นสุภาพสตรีคนแรกของไทย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19)

ต่อด้วยบุคลากรทางการแพทย์ อาทิ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (บุคลากรทางการแพทย์คนแรกของไทย ที่รับการฉีดวัคซีนโควิด-19), นายแพทย์โอภาส กาญกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ฉีดโดยปลัดกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้รับวัคซีน เนื่องความดันสูงถึง 170

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"