X

ปล่อยชั่วคราว 8 แกนนำ กปปส. ‘สุเทพ’ สะอื้น 3 รมต. 2 ส.ส. หลุด

กรุงเทพฯ – เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัวอดีตแกนนำ กปปส. 8 คน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บอกเสียดาย ‘พุทธิพงษ์-ณัฏฐพล’ ต้องพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี ส่วน ‘อิสสระ-ชุมพล’ ต้องพ้น ส.ส. ยืนหยัดทำเพื่อชาติต่อไป

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 อดีตแกนนำ 8 คน กลุ่ม กปปส. หรือ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ถูกตัดสินจำคุก คดีการชุมนุมทางการเมืองและบุกรุกสถานที่ราชการ ระหว่างปี 2556-2557ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายถาวร เสนเนียม, นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ, นายพุทธิพงษ์ ปุณกัณต์, นายอิสระ สมชัย, นายชุมพล จุลใส, นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ และเรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ เดินออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ ตีราคาประกัน 800,000 บาท โดยมีมวลชนมาคอยให้กำลังใจ มอบดอกกุหลาบ โห่ร้องด้วยความยินดี บ้างถึงกับเข้าสวมกอดแกนนำและร่ำไห้

นายสุเทพ กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาเอาใจช่วย ขอยืนยันยังยึดมั่นอุดมการณ์การทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกคนที่ถูกดำเนินคดีและกำลังถูกดำเนินคดี ต่างเคารพในการตัดสินตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ และจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการ โดยไม่ตำหนิติเตียน เพราะยึดประโยชน์ชาติบ้านเมืองเป็นหลัก เมื่อได้รับประกันตัว ก็จะกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริง ยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อไป

นายสุเทพ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ โดยนายพุทธิพงศ์ ซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ว่า เสียใจมาก ที่นายณัฐพล และนายพุทธิพงศ์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประชาชนในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ต้องกลายมาเป็นผู้ต้องขังอย่างไม่รู้ตัวมาก่อน ยืนยันว่าการที่ทั้งคู่เข้าไปเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่ใช่ด้วยการส่งเสริมผลักดันจาก กปปส. แต่เพราะมีความรู้ความสามารถ จึงได้เข้าไปทำหน้าที่และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา

นอกจากนี้ ยังเสียใจที่ นายชุมพล นายอิสสระ และนายถาวร ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และถูกตัดสิทธิทางการเลือกตั้ง จึงหมดโอกาสทำหน้าที่ให้ประชาชนต่อ ขอแสดงความเสียใจต่อชาว จ.ชุมพร และ จ.อุบลราชธานี ขอย้ำว่าจะยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อชาติต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะไม่ทอดทิ้งกัน แม้ไม่แน่ใจว่าในอนาคตอาจถูกจำคุกอีกหรือไม่ก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"