X

‘พริ้นซิเพิล แคปิตอล’ ลุยธุรกิจภาคใต้ พร้อมดูแลสุขภาพชาวชุมพรทุกช่วงวัย

ชุมพร – พริ้นซิเพิล แคปิตอล เดินหน้าลุยธุรกิจภาคใต้ ร่วมทุน รพ.วิรัชศิลป์ จ.ชุมพร ประกาศเดินหน้าดูแลสุขภาพและยกระดับชีวิตชาวชุมพรและใกล้เคียง นำเทคโนโลยีที่ใช้ในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ มาพัฒนาระบบบริการภายใน เสริมทัพทีมบุคลากรแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมลงทุนเครื่องมือทางการแพทย์ทันสมัย ชูความโดดเด่นศูนย์ศัลยกรรมและศูนย์เด็ก

ดร.สาธิต วิทยากร กรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ด้วยการขยายธุรกิจลงสู่ภาคใต้ โดยวางเป้าจะเปิดโรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 แห่ง เพื่อให้ประชาชนในภาคใต้ได้เข้าถึงการรักษาที่มากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ร่วมทุนกับ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร โดยนำเทคโนโลยีที่ใช้ในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ เข้ามาพัฒนาระบบบริการภายในต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การนำไอทีเข้ามาพัฒนาระบบการนัดหมายคนไข้ การนัดพบแพทย์ การนัดเจาะเลือด รวมทั้งการนำ 3 บริการทางการแพทย์ มาใช้ ได้แก่ 1. Dr.PRINC TeleHealth ปรึกษาแพทย์ฟรี ผ่าน Line 2. Dr.PRINC@Home ฉีดวัคซีนทำแผลถึงบ้าน 3. Dr.PRINC Drive Thru คัดกรองโควิด-19 ไม่ต้องลงจากรถ นับว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการทำให้คนไข้ที่เข้ามารับบริการมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ในการดูแลสุขภาพให้กับชาวจังหวัดชุมพรมาอย่างยาวนาน 44 ปี รพ.วิรัชศิลป์ จะเป็นที่ไว้วางใจจากชาวจังหวัดชุมพรรวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียงในการเข้ามารับบริการทางการแพทย์ ซึ่งในอนาคตเรายังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนาบริการทางการแพทย์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ตามแนวทางของเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ที่เน้นการสร้างคนที่มีหัวใจเป็นผู้ให้ ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและชุมชนโดยรอบ เป็นการพัฒนาและเติบโตไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเราอยู่ได้ ชุมชนอยู่ได้” ดร.สาธิต วิทยากร กล่าว

ด้านนายแพทย์ปวิชญ์ วิรัช​ศิลป์​ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร ระบุว่า วิรัชศิลป์เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 100 เตียง เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคต่าง ๆ แก่ชาวจังหวัดชุมพรและใกล้เคียงมานาน 44 ปี และจากความร่วมมือกันทางธุรกิจกับพริ้นซิเพิล แคปิตอล ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มผู้บริหารเดิม ทำให้ รพ.วิรัชศิลป์ มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รองรับและตอบโจทย์คนไข้ทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ มุ่งพัฒนาบริการทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนโดยรอบพื้นที่โรงพยาบาลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้โมเดล ‘เราอยู่ได้ ชุมชนอยู่ได้’ ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"