X

นายกฯ ชี้ จัดแข่งเจ็ตสกี ต้องยึดมาตรการ ศบค. ยืนยัน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด

กรุงเทพฯ – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช เผย ศบค.ผ่อนคลายมาตรการ รวมถึงจัดแข่งเจ็ตสกี ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ยืนยันพร้อมจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มแรก ที่จะมาถึง 24 กุมภาพันธ์นี้    

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เปิดเผยถึงการเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ พร้อมปรับโซนสีจังหวัด ว่า เพื่อให้เกิดการผ่อนคลาย ให้มีพื้นที่อยู่ในสีเขียวมากขึ้น ขณะนี้มีพื้นที่สีแดงเพียงจังหวัดเดียว คือ สมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม ในการเป็นเจ้าภาพจัด ‘การแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี’ ซึ่งต่างประเทศให้ความไว้วางใจไทยจัดการแข่งขัน หลังจากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันแบดมินตันที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ประเทศ อย่างไรก็ตาม หลายอย่างจะต้องดำเนินการตามลำดับ และต้องยึดตามมาตรการของ ศบค.เป็นหลัก

ส่วนการขยายประกาศใช้ พระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) พ.ศ.2548 ออกไปอีก 1 เดือน หรือจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้นั้น เพื่อการบูรณาการการทำงานร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาโควิด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า ล็อตแรกจะเข้ามาถึงไทยวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้น จะมีระยะเวลาเตรียมการ 2-3 วัน ก่อนจะฉีดตามแผนที่กำหนดไว้ สำหรับเองก็พร้อมจะฉีด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"