X

นายกฯ สั่ง เตรียมขยายเวลาลงทะเบียน ‘โครงการเราชนะ’ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

กรุงเทพมหานคร – นายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงการคลังพิจารณาขยายเวลาลงทะเบียนโครงการเราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เนื่องจากประชาชนเบียดเสียดรอหน้าธนาคาร

วันที่ 15 ก.พ.2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วง การลงทะเบียนโครงการเราชนะ ของกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เนื่องจากพบการเบียดเสียดยัดเยียดกันมาก ในวันนี้ (15 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียน ณ สาขาธนาคารกรุงไทย ไม่จำเป็นต้องมาวันแรกก็ได้ เพราะยังมีเวลาอยู่ จะเกินขีดความสามารถของธนาคาร เนื่องจากต้องใช้เวลาพบปะกันและตรวจหลักฐานเอกสาร วัน ๆ หนึ่งอาจจะรับไม่ได้มากนัก ถ้าทยอยมาก็ไม่คับคั่ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ถ้าวันที่กำหนดไม่เพียงพอ สามารถขยายเวลาอีกได้ถ้าจำเป็น ซึ่งได้สั่งกระทรวงการคลังไปดูแล้ว พร้อมขอให้ระวัง ให้ใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง

ทั้งนี้ ตามกำหนดเดิม ธนาคารกรุงไทยเปิดให้ผู้ประสงค์ลงทะเบียนโครงการเราชนะ เพื่อรับเงินเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 เดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน หรือรับ 7,000 บาท กลุ่มเปราะบางและไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนได้ ณ สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือจุดบริการพิเศษ ระหว่างวันที่ 15-25 ก.พ.2564

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"