X

‘โต๊ะแชร์ มหาสารคาม’ ติดโควิดแล้ว 16 คน มีเด็ก 4 เดือนด้วย ตระเวนไปหลายแห่ง

กรุงเทพฯ – ศบค. ชี้ คลัสเตอร์โควิด-19 โต๊ะแชร์ มหาสารคาม ส่วนใหญ่อายุมาก แค่ผู้ติดเชื้อคนแรก มีผู้สัมผัสถึง 110 คน เหตุ ตระเวนกินเลี้ยงและเดินทางไปหลายแห่ง  

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มคลัสเตอร์ จ.มหาสารคาม จากงานเลี้ยงโต๊ะแชร์ ว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 16 คน กระจายไปยังจังหวัดข้างเคียง โดยผู้ชายคนแรก เดินทางเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 3 ม.ค.63 แวะเยี่ยมที่สาวที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ จ.มหาสารคาม มีผู้เสี่ยงสูง 8 คน เมื่อถึงบ้านก็ใช้ชีวิตตามปกติ เดินตลาดต่าง ๆ และยังมีงานเลี้ยงโต๊ะแชร์อีก 5-6 งาน มีผู้สัมผัส 110 คน เสี่ยงสูง 78 คน เสี่ยงต่ำ 32 คน อยู่ระหว่างรอผลสอบสวนโรคเพิ่มเติม

พญ.อภิสมัย ระบุอีกว่า กรณีแบบนี้พบเจอได้บ่อย ๆ สิ่งที่ต้องเรียนรู้ คือ คลัสเตอร์โต๊ะแชร์นี้ ผู้ร่วมอายุมาก 50-70 ปี ต่ำ ๆ ก็ 30-40 ปี นำเชื้อกลับไปติดที่บ้านต่อ เช่น ที่ จ.ราชบุรี ผู้ติดเชื้อนำเชื้อไปติดหลาน อายุเพียง 4 เดือน งานเลี้ยงดังกล่าวยังมีการดื่มสุรา ไม่ใส่หน้ากากอนามัย พูดคุยกันเสียงดัง เป็นเวลานาน และเชื่อว่าคงไม่มีการสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ทำให้การติดตามสอบสวนโรคเป็นไปอย่างยากลำบาก เป็นที่มาของการผ่อนคลายแล้ว แต่ยังต้องจำกัดการดื่มสุรา ศบค.เข้าใจผู้ประกอบการ แต่อยากให้ช่วยเสนอได้หรือไม่ว่า จะดูแลลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างไร ศบค.จะนำมาพิจารณา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"