X

ผู้บริหารตลาดดัง แจง ไม่ได้เรียกเก็บค่าเช่าแผง 1 แสนบาท ช่วงโควิด ผู้ค้าร่วมยืนยัน

กรุงเทพฯ – ทีมผู้บริหารตลาดชื่อดัง ย่านบางแค ยืนยัน ไม่เคยเรียกเก็บค่าเช่าแผงแพงตามที่มีผู้ร้องเรียนสื่อ แถมยังลดค่าเช่าช่วงโควิด-19 ชี้ เป็นฝีมือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์และนายทุน

วันที่ 29 มกราคม 2564 ทีมผู้บริหารตลาดวันเดอร์ บางแค แถลงชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีกลุ่มผู้ค้าร้องเรียนผ่านสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า ถูกเรียกเก็บเงินค่าทำสัญญาเช่าแผง ถึง 1 แสนบาท โดยนายไกรศักดิ์ การดี ทนายความตัวแทนของ บริษัท เพลย์ มาร์เก็ต จำกัด ที่ได้รับการว่าจ้างจาก บริษัท วันเดอร์ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร จำกัด ให้มาบริหารตลาดวันเดอร์ บางแค ระบุว่า ภายหลังเข้ามาบริหารจัดการตลาด ตั้งแต่ วันที่ 16 มีนาคม 2563 ได้สำรวจแผงค้าพบว่ามี 1,000 กว่าแผง ทุกแผงไม่มีสัญญาเช่าเป็นลายลักษณ์อักษร จึงเป็นช่องทางทำให้กลุ่มบุคคลแสวงหาผลประโยชน์ได้ จึงให้ผู้ค้ามาทำสัญญาเช่าให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยจ่ายเงิน 2 ส่วน คือ ค่าต่อสัญญาเช่าแผง 6 เดือน/ครั้ง จำนวน 20,000 บาท และค่าทำความสะอาด 80-100 บาท อีกทั้งช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังลดค่าต่อสัญญาเช่าแผงลง เหลือ 15,000 บาท

การที่มีผู้ร้องเรียนว่า จะเรียกเก็บเงินค่าทำสัญญาเช่าแผง 1 แสนบาท จึงไม่เป็นความจริง แต่เป็นกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์เดิมและนายทุน ที่กล่าวอ้างเรื่องขึ้นมา ซึ่ง บริษัท วันเดอร์ ได้ดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย ต่อกลุ่มนายทุนที่ครอบครองแผงค้าในปัจจุบัน อย่างไม่ถูกต้อง และนำไปให้เช่าช่วงต่อในราคา 30,000-50,000 บาท

ด้านนางสาวนิสา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ค้า ซึ่งเป็นผู้เช่าโดยตรงจาก บริษัท วันเดอร์ฯ เปิดเผยว่า ยินดีต่อสัญญาเช่าแผง กับบริษัท วันเดอร์ฯ เพราะยังเก็บในอัตราเดิม และยังช่วยเหลือลดค่าต่อสัญญา จาก 20,000 เหลือ 15,000 บาทในช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งเป็นที่พอใจของผู้ค้า แม้กลัวอิทธิพลของกลุ่มที่มีผู้เสียผลประโยชน์รวมตัวกัน คุกคาม ยุยง ปลุกปั่น บอกผู้ค้าไม่ให้ให้ความร่วมมือกับ บริษัท วันเดอร์ อ้างว่าถ้าจ่ายต่อไป วันเดอร์จะเรียกเก็บ 1 แสนบาท/ล็อค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"