X

ครม. ส่งกำลังใจให้ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ซึ่งแนวโน้มอาการดีขึ้นและไม่พบเชื้อโควิด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เผย ครม. ส่งกำลังใจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและครอบครัว ยืนยันดูแลอย่างดีที่สุด ด้านคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุ ตรวจน้ำในหลอดลมไม่พบโควิด ไข้ลดมา 2 วัน รอดูการฟื้นตัว

วันที่ 26 มกราคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มุ่งแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาด ไม่ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะมีจำนวนมากหรือน้อย ส่วนที่ขณะนี้ที่จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น สืบเนื่องจากการเร่งตรวจสอบคัดกรองเชิงรุก เพื่อเคลียร์พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงให้ลดลงโดยเร็วที่สุด สำหรับมาตรการผ่อนคลายยังจำเป็นต้องดูตามความเป็นไปในพื้นที่ ทั้งพื้นที่จุดศูนย์กลางที่มีการแพร่ระบาดและพื้นที่โดยรอบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ขอร่วมส่งกำลังใจให้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้ความดูแลของคณะแพทย์ ที่ได้ปรับรูปแบบรักษาที่เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด พร้อมอวยพรให้สุขภาพกลับมาเป็นปกติโดยไว นายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ที่เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ด้าน ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผนอาการของ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า วันนี้ (26 ม.ค.64) หลังหารือกับทีมแพทย์ผู้ให้การรักษา ทราบว่า จากการนำน้ำจากหลอดลมส่วนปลายไปตรวจหาเชื้อโควิด ผลไม่พบเชื้อ ทำให้การตรวจหาเชื้อโควิดในตัวผู้ว่าฯ ไม่พบถึง 3 ครั้ง ทางทฤษฎีไม่มีเชื้อโควิดในร่างกาย และจากการตรวจดูเซลล์จากน้ำในปอดที่ดูดไป เพื่อดูการอักเสบ ประกอบกับตอนนี้ไม่มีไข้เป็นวัน 2 แล้ว แสดงว่าการติดเชื้อในปอดดีขึ้น การเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ทำให้เห็นสภาพปอดมีการอักเสบเป็นหย่อม ๆ ฉะนั้น ต้องรอเวลาให้ยาทำงาน หากดีขึ้นสามารถดูได้จากระดับออกซิเจนในเลือด

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.64) ได้เริ่มให้ยาลดการอักเสบในปอด คนละตัวกับยาปฏิชีวนะ และยาลดการสร้างพังผืดในปอด ตอนนี้รอดูการฟื้นตัวปอดสักระยะก่อน ถือว่าอาการคงที่ มีแนวโน้มดีขึ้น ส่วนการให้อาหาร เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวมีสัญญาณที่ดีขึ้น ร่างกายของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สามารถรับอาหารทางสายยาง เข้าไปผ่านทางลำไส้ แทนหลอดเลือด ทำให้กลไกการทำงานของระบบทางเดินอาหารกลับมาทำงานได้ดี

“ขอวิงวอนสื่อมวลชน อย่าไปรบกวนครอบครัวผู้ว่าฯ หลังเมื่อวานนี้มีสื่อบางส่วน โทรศัพท์สายตรงหาภรรยาผู้ว่าฯ สอบถามว่า ผู้ว่าฯ เสียชีวิตหรือไม่ สร้างความตกใจแก่ครอบครัว ผมยินดีให้ข้อมูล อย่าไปรบกวนครอบครัว การเอกซเรย์คอมพิวเตอร์เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ทำให้เห็นสภาพปอดมีอักเสบเป็นหย่อมๆ ฉะนั้นต้องรอเวลาให้ยาทำงาน หากดีขึ้นสามารถดูได้จากระดับออกซิเจนในเลือด” ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"